Đường dẫn truy cập

TT Obama lên đường với chương trình tạo việc làm


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói chuyện tại trường trung học ở Columbus, bang Ohio
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói chuyện tại trường trung học ở Columbus, bang Ohio

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi nhân dân Mỹ hãy nói với quốc hội thông qua đề nghị 447 tỉ nhằm tạo công ăn việc làm và thúc đẩy nền kinh tế trì trệ của đất nước.

Tổng thống Mỹ đã lên tiếng vận động cho dự luật tạo việc làm cho người Mỹ hôm thứ Ba tại bang Ohio trong 1 trường trung học tại Columbus, thủ phủ của bang, gần đơn vị bầu cử với đại diện là chủ tịch hạ viện John Boehner, Đảng Cộng Hòa, một người thường xuyên chỉ trích Tổng thống.

Theo Tổng thống Obama, các giáo chức thất nghiệp, cựu chiến binh, những người trẻ, và những công nhân ngành xây dựng sẽ là những người sẽ được hưởng lợi từ dự luật mà ông đề xuất.

Dự luật này gồm 1 chương trình chi tiêu tới 25 tỉ để tân trang 35.000 trường công lập trên toàn quốc.

Tổng thống đang đưa thông điệp của ông trực tiếp đến nhân dân Mỹ, và sẽ cố gắng vận động sự hỗ trợ cho dự luật vào ngày thứ Tư tại bang North Carolina miền đông nam.

Lãnh đạo nhóm thiểu số tại thượng viện, ông Mitch McConnell, thuộc Đảng Cộng Hòa, hôm thứ Ba nói chính quyền không quan tâm đến “các đường lối kinh tế thật sự hiệu quả.”

Ông Eric Cantor, dân biểu Đảng Cộng Hòa cấp thứ nhì tại hạ viện, chỉ trích đề nghị của Tổng thống về việc tăng thuế, nhưng ông khuyến khích thành viên Đảng Cộng Hòa cố tìm ra những phần của dự luật mà họ có thể ủng hộ.

Tổng thống kêu gọi các nhà làm luật hãy lập tức thông qua dự luật Việc Làm Cho Người Mỹ. Ông đã đệ trình dự luật lên quốc hội hôm thứ Hai.

Chương trình này kêu gọi chi tiêu hàng tỉ đôla để cải thiện hệ thống đường sá của Mỹ, cũng như những dự án công chánh khác, đồng thời tăng thuế nhắm vào giới giàu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG