Đường dẫn truy cập

TT Obama: Cải cách y tế 'quan trọng' cho kinh tế


Tổng Thống Barack Obama kêu gọi Quốc hội Hoa Kỳ thông qua luật cải cách y tế vì điều này quan yếu đối với nền kinh tế Mỹ.

Tại một buổi nói chuyện bên ngoài thành phố Las Vegas, bang Nevada, Tổng thống Obama tuyên bố nước Mỹ không thể bỏ qua cơ hội cải cách và người Mỹ không phải chờ đợi thêm một năm, một thập niên hay hai thập niên nữa để thay đổi.

Tổng thống cho biết thêm, trong tuần tới, ông sẽ thảo luận vấn đề này với Quốc hội. Ông kêu gọi đảng Cộng hòa đối lập đưa ý kiến của đảng cho ông vì đảng này đã nói là ý kiến của họ tốt hơn những đề nghị của đảng Dân chủ.

Cải cách y tế là ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Obama trong các vấn đề quốc nội nhưng nỗ lực thông qua luật này bị trì trệ tại Quốc hội.

Đề nghị của Tổng thống và đảng Dân chủ gặp sự chống đối mạnh mẽ của đảng Cộng hòa. Đảng Cộng hòa cho rằng luật này quá tốn kém và không giải quyết những vấn đề của hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện nay.

Đảng Dân chủ vừa mới mất một ghế tại Thượng viện thuộc bang Massachusetts khiến đảng không còn đa số 60 phiếu tại Thượng viện, như vậy đảng Cộng hòa có thể dùng những thủ tục để ngăn chận một cách hiệu quả việc thông qua luật này.

Tổng thống Obama sẽ có cuộc họp tại Tòa Bạch Ốc được truyền hình trực tiếp vào ngày 25 tháng 2 tới đây về việc cải tổ bảo hiểm y tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG