Đường dẫn truy cập

TT Obama: Sáng tạo là chìa khóa để chấn hưng kinh tế


Tổng thống Barack Obama đi thăm Broadwind Towers, một nhà sản xuất tháp turbine gió ở in Manitowoc, Wisconsin, ngày 26 tháng 1, 2011.
Tổng thống Barack Obama đi thăm Broadwind Towers, một nhà sản xuất tháp turbine gió ở in Manitowoc, Wisconsin, ngày 26 tháng 1, 2011.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng hoạt động sáng tạo của doanh nghiệp là nền tảng để phục hồi kinh tế và tạo thêm công ăn việc làm.

Phát biểu tại một công ty năng lượng ở tiểu bang Wisconsin mà ông dùng để làm nổi bật thông điệp của mình, Tổng thống Obama nói rằng ông muốn biểu dương những nhà cách tân trên khắp nước Mỹ “đang dựa vào các công nghệ mới để tạo công ăn việc làm và cơ hội mới trong các công nghiệp mới.”

Ông cho biết trong những ngày tới đây ông sẽ trình bày thêm về những công ty mà ông nói là sẽ giúp nước Mỹ giành được thắng lợi trong tương lai bằng cách qua mặt những đối thủ cạnh tranh trong các hoạt động sáng tạo, giáo dục đào tạo, và xây dựng.

Ông nói thêm rằng cải cách chính phủ và cắt giảm những khoản chi tiêu phí phạm là những bước cần thiết để tài trợ cho công cuộc đầu tư vào giáo dục và nghiên cứu.

Ông cho biết việc ông đề nghị gia tăng những khoản giảm thuế cho các công ty tiến hành hoạt động nghiên cứu là một thí dụ cho thấy cam kết của ông đối với việc phát triển doanh thương và tạo thêm công ăn việc làm.

Trong bài diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Thượng nghị sĩ Ron Johnson nói rằng chính phủ nhỏ hơn và chi tiêu ít hơn là bài thuốc để chữa bệnh cho nền kinh tế của nước Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG