Đường dẫn truy cập

TT Obama mưu tìm hợp tác của quốc hội về chuyện ngân sách


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng trong lúc tỉ lệ thất nghiệp xuống tới mức thấp nhất trong vòng 2 năm và nền kinh tế có thêm nhiều công ăn việc làm, ông mong muốn quốc hội góp phần duy trì đà tiến của nền kinh tế đất nước.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh và phổ biến trên mạng ngày hôm nay, ông Obama nhấn mạnh rằng toán công tác lưỡng đảng từng dẫn đầu kế hoạch giảm thuế cần tiếp tục làm việc để đạt được thỏa thuận về ngân sách của chính phủ liên bang. Ông nói rằng cách duy nhất để chính phủ ông và phe Cộng hòa đạt được đồng thuận là ngồi lại với nhau để giải quyết những sự bất đồng. Ông nói thêm rằng cả phe Cộng hòa lẫn phe Dân chủ đều phải hợp tác với nhau để đưa đất nước vào con đường phát triển lâu bền để tạo thêm công ăn việc làm và chuẩn bị cho người dân tốt hơn bất kỳ nước nào khác trên thế giới.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, dân biểu Diane Black của tiểu bang Tennessee nói rằng trong lúc ông Obama nói tới việc nước Mỹ phải cần kiệm thì ngân sách của ông lại cho thấy sự chi tiêu của chính phủ vượt tầm kiểm soát.

Bà Black nói rằng đất nước cần có một phương pháp mới để loại bỏ những chướng ngại cho việc tạo ra công ăn việc làm. Bà cho rằng những chướng ngại đó là có quá nhiều những luật lệ qui định không cần thiết, thuế quá cao, và nợ nần quá nhiều.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG