Đường dẫn truy cập

TT Obama nói có thể sẽ cần gia hạn ngân sách một lần nữa


Tổng Thống Obama nói ông sẽ phản đối kế hoạch chi tiêu nếu trong đó có những cắt giảm được sự ủng hộ của Đảng Cộng Hòa về giáo dục và các lãnh vực khác
Tổng Thống Obama nói ông sẽ phản đối kế hoạch chi tiêu nếu trong đó có những cắt giảm được sự ủng hộ của Đảng Cộng Hòa về giáo dục và các lãnh vực khác

Tổng Thống Obama nói rằng có thể sẽ cần tới một dự luật chi tiêu ngắn hạn nữa nếu Hạ Viện không đạt được một thỏa thuận về ngân sách vào kỳ hạn chót là ngày 18 tháng Ba.

Trong một cuộc họp báo ngày Thứ Sáu, ông Obama nói rằng các dân biểu Đảng Dân Chủ và Đảng Cộng Hòa sẽ phải tương nhượng trong dự luật ngân sách cho năm tài chánh chấm dứt ngày 30 tháng Chín.

Với sự thâm thủng ngân sách Hoa Kỳ lên tới mức kỷ lục 1,65 ngàn tỉ đô la, ông đã yêu cầu có sự thỏa thuận giữa các nhà lập pháp về sự cắt giảm ngân sách thận trọng không bị ảnh hưởng của các biện pháp chính trị đảng phái hay ý thức hệ.

Tổng Thống Obama nói rằng nếu tiếp tục điều hành chính phủ dựa trên sự gia hạn ngân sách hai tuần lễ thì sẽ là tình trạng “vô trách nhiệm,” và ông kêu gọi Hạ Viện đình chỉ những tranh chấp chính trị và nghiêm chỉnh trong việc cứu xét vấn đề chi tiêu trong phạm vi phương tiện của đất nước.

Tổng Thống nói rằng ông sẽ phản đối một kế hoạch chi tiêu nếu trong đó có những cắt giảm được sự ủng hộ của Đảng Cộng Hòa về giáo dục và các lãnh vực khác. Ông nói rằng đất nước cần đầu tư về nhân sự, khảo cứu, và phát triển cũng như hạ tầng cơ sở.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG