Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ đánh golf với đối thủ chính trị để làm dịu căng thẳng


Tổng thống Obama (phải) và Chủ tịch Hạ viện Boehner so tài trên sân golf ở Maryland hôm 18/6/11
Tổng thống Obama (phải) và Chủ tịch Hạ viện Boehner so tài trên sân golf ở Maryland hôm 18/6/11

Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Hạ Viện dành 4 tiếng đồng hồ ngày thứ Bảy để đi đánh golf. Không có nhiều hy vọng hai đối thủ chính trị này đạt được đồng thuận về các đề tài mà họ đang có khác biệt, nhưng ít nhất , theo Tòa Bạch Ốc, đôi bên có dịp tìm hiểu cá nhân nhau rõ hơn.

Tổng thống Barack Obama và Dân biểu John Boehner không đồng ý với nhau về nhiều đề tài, nhưng hôm thứ Bảy hai ông đã gặp nhau tại sân golf của căn cứ Không quân Andrews, bên ngoài thủ đô.

Cùng tham gia thi đấu còn có Phó Tổng thống Joe Biden, và ông John Kasich, Thống đốc tiểu bang Ohio, nơi ông Boehner đang đại diện.

Sau khi so tài, cả 4 người đàn ông đã vào giải khát tại hội quán của căn cứ Không quân, vừa nói chuyện vừa xem giải golf Hoa Kỳ Mở Rộng trên truyền hình.

Tổng thống Obama mời ông Boehner đi đánh golf cách nay nhiều tuần, hy vọng tạo được mối quan hệ cá nhân tốt đẹp, và kế tiếp là đạt đồng thuần về những mặt hai ông vẫn còn chia rẽ.

Cách đây mấy hôm, Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney nói với báo chí ông không trông đợi sẽ có bước đột phá sau khi đánh golf, nhưng nếu hai ông hiểu biết về nhau hơn, thì có thể giải quyết những bất đồng, thay vì cứ đôi co với nhau trên các cơ quan truyền thông.

Hai đề tài có tranh chấp gay gắt giữa Tổng thống Obama và Chủ tịch Boehner là ngân sách và sự can dự quân sự của Hoa Kỳ tại Libya.

Và kể từ khi ông Boehner nắm chức Chủ tịch Hạ Viện, ông Boehner tuyên bố ưu tiên của ông là cố đảo ngược bộ luật chăm sóc sức khỏe đã được thông qua. Tổng thống Obama đã vận động mạnh cho luật này và ông xem đó là thành quả quan trọng tại nhiệm kỳ của ông.

Cả Tòa Bạch Ốc lẫn văn phòng Chủ tịch Hạ Viện không nói ai thắng ai sau khi so tài đánh golf, mà chỉ nói cả Tổng thống Obama lẫn Dân biểu Boehner đều ăn 2 đôla do đánh cược với nhau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG