Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Obama tăng ngân quỹ bài trừ AIDS


Tổng thống Obama nói về vấn đề bài trừ bệnh AIDS tại Ðại học George Washington vào Ngày Thế giới Phòng chống AIDS 1/12/11
Tổng thống Obama nói về vấn đề bài trừ bệnh AIDS tại Ðại học George Washington vào Ngày Thế giới Phòng chống AIDS 1/12/11

Tổng Thống Obama nói rằng cuộc chiến chống bệnh AIDS còn lâu mới kết thúc, nhưng có thể thắng được với quyết tâm sâu xa hơn trong nỗ lực chống dịch bệnh toàn cầu này.

Trong Ngày Bệnh AIDS Thế Giới hôm Thứ Năm, Tổng Thống Obama đã loan báo quyết định tăng thêm 50 triệu đô la để chống bệnh AIDS tại Hoa Kỳ và điều trị cho thêm hai triệu người nữa trên khắp thế giới.

Ông Obama nói rằng cần phải làm thêm nhiều nữa để đáp ứng nhu cầu của hơn 1,2 triệu người Mỹ sống với bệnh này. Tổng Thống nói mặc dầu tỷ lệ người bị bệnh AIDS đang sụt giảm tại những nơi khác trên thế giới, nhưng tại Mỹ vẫn không thay đổi.

Kể từ khi bệnh AIDS xuất hiện vào đầu thập niên 1980, chứng bệnh này đã cướp đi sinh mạng của 30 triệu người. Tổng Thống nói tại Hoa Kỳ, chỉ riêng 3 năm vừa qua, tỷ lệ bệnh AIDS trong số những người đàn ông đồng tính luyến ái trẻ tuổi gốc châu Phi đã tăng gần 50%.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG