Đường dẫn truy cập

TT Obama vinh danh phụ nữ trong bài diễn văn hàng tuần


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã chọn Tháng Lịch sử Phụ nữ để vinh danh những thành tích của họ và cố xúy cho những luật lệ nhằm dành sự bình đẳng cho phụ nữ trong vấn đề lương bổng.

Trong bài diễn văn hàng tuần được phát thanh và phổ biến trên internet ngày hôm nay, ông Obama nói rằng một báo cáo mới của Tòa Bạch Ốc về tình trạng phụ nữ cho thấy lương bổng của họ vẫn còn kém nam giới.

Ông nói thêm rằng điều này làm tăng thêm quyết tâm của ông để có những luật lệ cải cách lương bổng. Ông cho biết trong tình hình kinh tế hiện nay, bình đẳng lương bổng không chỉ là một vấn đề của phụ nữ mà là vấn đề của gia đình.

Ông Obama nêu lên rằng tỉ lệ phụ nữ học đại học và tốt nghiệp đại học cao hơn phái nam, nhưng tỉ lệ phụ nữ nghèo lại cao hơn nam giới.

Trong diễn văn của phe Cộng hòa, thượng nghị sĩ Lisa Murkowski nói rằng giá xăng gia tăng là phó phẩm của những luật lệ của chính quyền Obama về cấp phép khai thác dầu và hoạt động khoan dầu.

Bà cho biết đảng Cộng hòa ủng hộ việc khai thác thêm các giếng dầu ở Mỹ và áp dụng những biện pháp khác để giảm thiểu mức tiêu thụ xăng dầu, thay vì tăng thuế xăng dầu.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG