Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama chỉ trích đảng Cộng hòa về dự luật việc làm


Tổng thống Obama nói chuyện tại Ðại học Mesquite ở Texas, kêu gọi Quốc hội thông qua dự luật về việc làm
Tổng thống Obama nói chuyện tại Ðại học Mesquite ở Texas, kêu gọi Quốc hội thông qua dự luật về việc làm

Tổng thống Barack Obama kêu gọi một lãnh tụ hàng đầu của đảng Cộng hòa tại Hạ viện hãy đưa dự luật về công ăn việc làm có kinh phí 477 tỉ đô la của ông ra biểu quyết tại Hạ viện.

Tòa Bạch Ốc hôm thứ Ba phổ biến những lời đả kích mạnh mẽ mà Tổng thống Obama dành cho ông Eric Cantor, lãnh tụ khối Đa số tại Hạ viện. Lời chỉ trích đó được đưa ra trong bài diễn văn của Tổng thống Obama dự trù đọc tại bang Texas.

Tổng thống Obama thách thức dân biểu Cantor hãy đến Texas để giải thích cho dân chúng biết “ông không tin vào điều gì trong dự luật về việc làm này.”

Dân biểu Cantor, đại diện bang Virginia trước đây nói dự luật của Tổng thống Obama sẽ không thể nào giành được sự ủng hộ cần thiết tại Quốc hội và ông chỉ trích Tổng thống Obama về xu hướng “đi một mình.”

Tổng thống Obama đi khắp nước Mỹ để quảng bá dự luật của ông như là phương cách để tạo công ăn việc làm cho người Mỹ, và khởi động nền kinh tế.

Cử tri Mỹ ngày càng lo ngại về tình trạng kinh tế nước Mỹ và tình trạng thiếu việc làm, trong khi tỉ lệ thất nghiệp xê dịch quanh mức 9% trong nhiều tháng nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG