Đường dẫn truy cập

TT Obama kêu gọi quốc hội thông qua dự luật tạo việc làm


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi quốc hội thông qua dự luật tạo việc làm có kinh phí 447 tỉ đô la, và nói rằng dự luật đó sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và giúp người dân trở lại làm việc.

Hôm Thứ Năm, tại Tòa Bạch Ốc, Tổng Thống Obama nói với các nhà báo rằng nhân dân Mỹ cần được giúp đỡ và nền kinh tế cần “được kích hoạt” ngay bây giờ. Ông nói rằng nền kinh tế đang trong tình trạng quá mong manh, và không nên để chính trị cản trở hành động để cải thiện tình hình.

Tổng Thống Obama nói rằng Dự Luật Tạo Việc Làm của Hoa Kỳ sẽ giúp 1,9 triệu người trở lại làm việc, kể cả các giáo viên, nhân viên cứu hỏa, cảnh sát, và công nhân xây dựng.

Ông cũng nói rằng không ai đặt nghi vấn là tăng trưởng kinh tế đã chậm lại và ông cảnh báo rằng nếu không thông qua dự luật thì sẽ phải đối phó với những khó khăn to lớn hơn nữa.

Tổng Thống Obama nói Thượng Viện sẽ biểu quyết dự luật này vào tuần tới và kêu gọi các nhà lập pháp thông qua dự luật và “hành động đủ táo bạo để đáp ứng tình hình hiện nay.

Tổng Thống Obama nói rằng những đề nghị do các dân biểu Đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện đưa ra là không đủ so với cần thiết để thúc đẩy kinh tế.

Các thành viên Đảng Cộng Hòa chỉ trích dự luật tạo việc làm của ông Obama.

Thủ lãnh Đảng Cộng Hòa tại Thượng Viện, ông Mitch McConnell, lên tiếng tại Điện Capitol trước cuộc họp báo của Tổng Thống Obama, ông tố cáo ông Obama và các thành viên Đảng Dân Chủ là dùng những lập luận cũ rích mà người ta nghe đã nhàm từ nhiều năm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG