Đường dẫn truy cập

Kẻ giết người tại Na Uy tiếp tục bị biệt giam


Hung thủ Anders Behring Breivik (ảnh tư liệu)
Hung thủ Anders Behring Breivik (ảnh tư liệu)

Công dân Na Uy 32 tuổi, người mới đây đã thú nhận giết chết 77 người, sẽ bị biệt giam thêm bốn tuần lễ nữa, sau khi thực hiện vụ sát hại tập thể tệ hại nhất tại Na Uy kể từ Thế Chiến Thứ Hai tới nay.

Hôm thứ Sáu, một thẩm phán đã bác bỏ lời khiếu nại của Anders Behring Breivik nói rằng biện pháp biệt giam ông là đơn điệu, buồn chán, và là “một phương pháp tra tấn tàn ác.”

Thẩm phán Hugo Abelseth cũng nói với các nhà báo sau phiên xử rằng ông đồng ý với những lo ngại của cảnh sát là Breivik sẽ có cơ hội sửa đổi bằng chứng nếu không bị biệt giam.

Cảnh sát tin là Breivik đã hành động một mình hôm 22 tháng Bảy khi kích nổ một trái bom ở bên ngoài trụ sở chính phủ tại Oslo và nổ súng bừa bãi trên đảo Utoeya, cách thủ đô 40 kilomet về phía tây bắc. Nhưng các giới chức còn đang xem xét tới khả năng là Breivik có thể có sự trợ giúp nào đó.

Phiên xử này không mở cửa cho công chúng tham dư, tuy nhiên, những người bên trong nói với báo chí rằng Breivik mặc bộ đồ màu sậm và bị còng. Trước đó Breivik đã yêu cầu được phép mặc một bộ lễ phục dạ hội tới phiên xử nhưng yêu cầu đó đã bị bác.

Phiên xử ngày thứ Sáu diễn ra vào lúc thân nhân của nhiều người bị giết bắt đầu tới thăm đảo Utoeya dưới sự bảo vệ nghiêm nhặt của cảnh sát. Hơn 1.000 người sẽ viếng thăm phạm trường trong hai ngày sắp tới, trước khi diễn ra một lễ tưởng niệm toàn quốc vào ngày Chủ Nhật tại Oslo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG