Đường dẫn truy cập

Những người sống sót thăm lại nơi xảy ra vụ thảm sát ở Na Uy


Những người sống sót trong vụ thảm sát ngày 22 tháng 7 trở lại thăm đảo Utoeya ngày 20 tháng 8, 2011
Những người sống sót trong vụ thảm sát ngày 22 tháng 7 trở lại thăm đảo Utoeya ngày 20 tháng 8, 2011

Hàng trăm người sống sót trong vụ nổ súng bừa bãi tại một trại hè thiếu niên ở Na Uy hôm nay đi thăm nơi xảy ra những vụ giết hại.

Khoảng 1.000 nạn nhân và gia đình họ đến đảo Utoeya, nơi người đàn ông Na Uy tên Anders Behring Breivik nổ súng tại trại hè dành cho thanh thiếu niên của đảng Lao động đương quyền.

Một thiếu niên sống sót trong vụ tấn công ngày 22 tháng 7 nói rằng việc trở lại nơi này sẽ giúp dễ dàng hơn cho nỗ lực quay lại với cuộc sống bình thường.

Theo dự liệu, Thủ tướng Jens Stoltenberg sẽ gặp gỡ những người sống sót trên đảo này. Cùng đi với ông có nhiều bác sĩ, chuyên gia tâm lý học và những nhân viên khác để giúp đỡ cho người sống sót.

Tổng cộng 69 người bị giết hại ở đây trong lúc 8 người khác thiệt mạng ở thủ đô Oslo, nơi Breivik kích nổ một quả bom bên ngoài cách văn phòng chính phủ.

Thân nhân của những người thiệt mạng đã đến thăm đảo này ngày hôm qua.

Breivik, 32 tuổi, là một phần tử cực đoan cánh hữu. Y thú nhận là dã thực hiện những vụ giết người này. Nhưng luật sư của y nói rằng y không chiụ trách nhiệm hình sự vì tin rằng vụ sát hại tập thể này là cần thiết để cứu Na Uy trước họa di dân của người Hồi giáo và để trừng phạt những chính khách tán thành chủ trương đa văn hóa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG