Đường dẫn truy cập

Nghi can Na Uy lại bị cảnh sát thẩm vấn


Dân chúng tưởng niệm nạn nhân vụ tấn công
Dân chúng tưởng niệm nạn nhân vụ tấn công

Người đàn ông thú nhận đã thực hiện vụ nổ bom và nổ súng giết người hồi tuần trước ở Na Uy hôm nay trải qua cuộc thẩm vấn lần thứ nhì với cảnh sát trong lúc quốc gia Bắc Âu này tổ chức các buổi lễ tưởng niệm đánh dấu một tuần kể từ khi xảy ra các vụ tấn công.

Cuộc thẩm vấn Anders Behring Breivik hôm nay dự kiến tập trung vào vấn đề còn có mối nguy hiểm nào hay không sau vụ thảm sát 76 người hồi tuần trước.

Tang lễ đầu tiên của một trong các nạn nhân cũng được cử hành trong ngày hôm nay. Hầu hết các nạn nhân đã bị giết hại trong vụ nổ súng bừa bãi tại một trại hè thiếu niên trên đảo Utoeya, trong khi những người còn lại bị thiệt mạng trong vụ nổ bom ở thủ đô Oslo.

Breivik đã thú nhận thực hiện các vụ tấn công nhưng khai vô tội đối với các cáo trạng khủng bố.

Nghi can 32 tuổi này tự xưng là một phần của “cuộc thánh chiến” chống lại làn sóng di dân của người Hồi giáo và chủ nghĩa đa văn hóa ở Âu châu. Breivik bị thẩm vấn 7 tiếng đồng hồ hôm thứ 7, một ngày sau vụ tấn công.

Hôm qua, viên giám đốc của cơ quan cảnh sát an ninh Na Uy nói rằng ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy Breivik hành động một mình. Bà Janne Kristiansen nói rằng các nhà điều tra chưa tìm thấy bằng chứng nào về việc Breivik có liên hệ với những phần tử cực đoan khác.

Nhưng bà nói rằng hãy còn quá sớm để hoàn toàn loại bỏ khả năng là có một âm mưu rộng lớn hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG