Đường dẫn truy cập

Các nhà làm luật Mỹ thúc ép TQ về vấn đề người Bắc Triều Tiên đào tị


Phụ nữ Bắc Triều Tiên cầm biểu ngữ kêu gọi chính phủ Trung Quốc đừng hồi hương người tị nạn Triều Tiên trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Seoul
Phụ nữ Bắc Triều Tiên cầm biểu ngữ kêu gọi chính phủ Trung Quốc đừng hồi hương người tị nạn Triều Tiên trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Seoul

Các nhà nhà lập pháp Hoa Kỳ cùng với những người đào tị Bắc Triều Tiên kêu gọi Trung Quốc không hồi hương những người tị nạn Bắc Triều Tiên về nước.

Uûy ban Hành pháp Quốc hội về Trung Quốc hôm qua đã tổ chức một buổi điều trần để nêu bật tình hình cấp bách của hàng chục người Bắc Triều Tiên bỏ chạy sang lãnh thổ Trung Quốc gần đây.

Dân biểu Chris Smith, một đảng viên Cộng hòa từ New Jersey và là người đứng đầu ủy ban, nói trong những tuần gần đây, giới hữu trách Trung Quốc đã câu lưu hơn 40 người Bắc Triều Tiên bỏ chạy sang Trung Quốc.

Ông Smith nói nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã đe dọa giết chết ba thế hệ của bất kỳ gia đình nào mà một thành viên của gia đình đó bị bắt khi đào tị khỏi miền Bắc trong thời gian 100 ngày để tang cha ông, cố lãnh tụ Kim Jong Il.

Một người đào tị Bắc Triều Tiên, bà Han Songhwa, đã ra điều trần trước ủy ban hôm qua, và nói rằng ước vọng duy nhất khiến bà phải đào thoát là muốn tìm thức ăn cho con.

Bà Songhwa nói bà bị cưỡng bách hồi hương trở lại Bắc Triều Tiên 4 lần trước khi trốn thoát ra nước ngoài. Bà nói những người đào tị bị buộc trở về phải sống như cầm thú tại các nhà tù ở Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG