Đường dẫn truy cập

Nổ súng tại California, 9 người chết kể cả hung thủ


Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng tại một khu đường ray thuộc Cơ quan Vận tải Thung lũng Santa Clara (VTA), ngày 26/5/2021.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng tại một khu đường ray thuộc Cơ quan Vận tải Thung lũng Santa Clara (VTA), ngày 26/5/2021.

Một công nhân ngành vận tải bắn chết 8 đồng nghiệp, hung thủ cũng thiệt mạng, tại một khu đường ray ở San Jose, California, hôm 26/5, nhà chức trách cho hay.

Nhà cầm quyền chưa cho biết chi tiết cũng như chưa bình luận về động cơ khả dĩ của vụ nổ súng xảy ra lúc 6 giờ 30 sáng tại một khu đường ray thuộc Cơ quan Vận tải Thung lũng Santa Clara (VTA).

Một toán gỡ bom lùng sục khu vực này sau khi có ít nhất một thiết bị nổ được phát hiện, cảnh sát cho hay.

Tay súng và tất cả 8 nạn nhân đều là công nhân thuộc VTA, các giới chức nói. Nhà chức trách không nêu danh tính hung thủ.

Tờ Mercury News của San Jose và những cơ quan truyền thông khác nhận diện ông này là Samuel Cassidy, 57 tuổi, một công nhân bảo trì.

Đây là vụ mới nhất trong số ít nhất 8 vụ nổ súng làm chết người trong ba tháng qua, trong đó có một chuỗi các cuộc tấn công tại những phòng spa ở khu vực Atlanta vào giữa tháng Ba và một vụ nổ súng khác vài ngày sau đó tại một siêu thị ở Colorado làm 10 người chết.

Tháng trước, một cựu nhân viên tại trung tâm FedEx ở Indianapolis bắn chết 8 nhân viên và tự sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG