Đường dẫn truy cập

Nổ súng bừa bãi tại Indianapolis: Tay súng tự vẫn sau khi giết 8 người


Xe cảnh sát tại cơ sở của FedEx ở Indianapolis, Indiana, sau vụ nổ súng, ngày 16/4/ 2021.
Xe cảnh sát tại cơ sở của FedEx ở Indianapolis, Indiana, sau vụ nổ súng, ngày 16/4/ 2021.

Một tay súng đã bắn chết 8 người và làm bị thương nhiều người khác tại một cơ sở của công ty FedEx ở Indianapolis, bang Indiana, trước khi tự sát, cảnh sát cho biết vào sáng sớm thứ Sáu 16/4/2021.

Reuters loan tin vụ việc xảy ra tại một trung tâm của FedEx ở gần phi trường quốc tế Indianapolis, sau 11 giờ tối giờ địa phương vào đêm thứ Năm 15/4.

Người phát ngôn của cảnh sát Indianapolis, bà Genae Cook, cho biết là nhà chức trách đáp ứng với tin có nổ súng, tới nơi mới biết đây là một vụ nổ súng bừa bãi đang tiếp diễn.

“Thông tin ban đầu là nghi can nổ súng đã tự sát ngay tại hiện trường,” bà nói thêm rằng ngay trong lúc này thì tình hình đã yên.

Theo người phát ngôn, 4 người đã được đưa vào bệnh viện, 1 người trong tình trạng nguy kịch vì những vết thương do bị bắn, trong khi 3 người còn lại bị thương.

Vẫn theo nguồn tin này, có 2 người đang được bác sĩ điều trị ngay tại hiện trường rồi sau đó được ra về, trong khi “rất nhiều” người khác đi bộ tới các bệnh viện ở gần đó.

Truyền hình chiếu cảnh gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của các nạn nhân, tất cả đều đeo khẩu trang và đa số đang cầm điện thoại cầm tay, tụ tập tại một “trung tâm đoàn tụ gia đình” do giới hữu trách thiết lập tại một khách sạn ở gần đó.

Ít nhất 30 người đã bị thiệt mạng trong các vụ nổ súng bừa bãi trên khắp nước Mỹ trong tháng qua.

Một người phát ngôn của FedEx nói công ty đang trong tình trạng bị “chấn động mạnh và đau buồn” vì sự ra đi của các đồng nghiệp. Ông này không cho biết rõ liệu tất cả những người bị thiệt mạng có phải là nhân viên FedEx hay không.

“Chúng tôi xin thành thật chia buồn với tất cả những người đã bị tác động bởi hành vi bạo động phi lý này. Chúng tôi đang hợp tác với giới hữu trách đang điều tra vụ này,” ông nói.

Dân biểu André Carson, đại diện cho Indiana, viết trên trang Twitter:

“Tôi thật vô cùng đau lòng về vụ nổ súng bừa bãi tại cơ sở FedEx ngay tại Indianapolis và đang cầu nguyện cho tất cả những người bị tác động bởi thảm họa này.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG