Đường dẫn truy cập

Xả súng ở Colorado, 10 người thiệt mạng, nghi phạm bị bắt


Lực lượng an ninh rà soát xung quanh khu vực diễn ra vụ xả súng ở Colorado vào ngày 22/3/2021.
Lực lượng an ninh rà soát xung quanh khu vực diễn ra vụ xả súng ở Colorado vào ngày 22/3/2021.

Thêm một vụ xả súng vừa xảy ra tại một cửa hàng tạp hoá ở bang Colorado, Mỹ, hôm 22/3 giết chết 10 người, bao gồm một cảnh sát. Vụ xả súng diễn ra chỉ 6 ngày sau khi xảy ra vụ xả súng ở các tiệm spa ở bang Atlanta hôm 16/3 khiến 8 người thiệt mạng.

Tay súng, hiện chưa được tiết lộ danh tính, đã nổ súng tại cửa hàng King Soopers ở Boulder, cách Denver khoảng 45 km về phía tây bắc, vào cuối buổi chiều 22/3, khiến những người mua sắm hoảng loạn, nhân viên chạy tìm nơi trú ẩn trong khi hàng trăm cảnh sát bao vây khu vực.

Truyền thông Mỹ nói nghi phạm đã sử dụng một khẩu súng trường để tấn công và đăng hình ảnh một người đàn ông cởi trần với một chân đẫm máu khập khiễng đang bị cảnh sát còng tay dẫn đi. Cảnh sát cho rằng tay súng chỉ hành động một mình.

Cảnh sát trưởng Boulder, Maris Herold, cho biết có 10 người thiệt mạng tại hiện trường. Trong số đó có cảnh sát Eric Talley, 51 tuổi, người đã phục vụ 11 năm trong lực lượng cảnh sát Boulder, cũng là người người đầu tiên đến cửa hàng. Theo lời cha ông Talley, viên cảnh sát này có bảy người con và đang tìm một công việc ít nguy hiểm hơn.

Cảnh sát cho biết tay súng đã được đưa đến bệnh viện để điều trị vết thương nhưng không cho biết tình trạng thương tích của anh ta như thế nào. Hiện chưa có thông tin về thời điểm nghi phạm có thể phải ra hầu tòa.

Vụ xả súng đã thêm vào trong danh sách các vụ xả súng hàng loạt xảy ra ở Colorado, với một số các vụ bạo lực súng ống gây chấn động nhất trong lịch sử hiện đại của Hoa Kỳ.

Vụ nổ súng xảy ra chỉ cách khuôn viên trường đại học hàng đầu của Colorado khoảng 3,2 km.

VOA Express

XS
SM
MD
LG