Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: 8 người chết trong các vụ xả súng ở Atlanta


Hiện trường một vụ xả súng.
Hiện trường một vụ xả súng.

Tám người, trong đó có sáu phụ nữ gốc Á, bị bắn chết trong các vụ xả súng tại các tiệm spa ở khu vực Atlanta hôm 16/3, và một người đàn ông bị nghi thực hiện tất cả các vụ xả súng đã bị bắt vài giờ sau đó ở miền nam Georgia, cảnh sát cho biết.

Mặc dù chính quyền từ chối công bố động cơ dẫn tới bạo lực, nhưng các cuộc tấn công đã khiến đơn vị chống khủng bố của Sở Cảnh sát New York thông báo triển khai thêm các cuộc tuần tra tại các cộng đồng châu Á ở đó để đề phòng.

Đổ máu ở Georgia bắt đầu vào khoảng 5 giờ chiều. giờ địa phương, khi bốn người thiệt mạng và một người khác bị thương trong một vụ nổ súng tại tiệm Young’s Asian Massage ở Địa hạt Cherokee, cách Atlanta 40 dặm về phía bắc, theo Đại tá Jay Baker thuộc Văn phòng Cảnh sát Trưởng Địa hạt Cherokee.

Ông Baker cho biết thêm rằng hai người phụ nữ gốc châu Á nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng, cùng với một người phụ nữ da trắng và một người đàn ông da trắng. Một người đàn ông gốc Mỹ Latin sống sót.

Tại Atlanta, thủ phủ của tiểu bang, lực lượng cảnh sát đã có phản ứng và tới tiệm làm đẹp Gold Spa, sau cú điện thoại về “một vụ cướp đang diễn ra” ngay trước 6 giờ chiều, và phát hiện ba phụ nữ bị bắn chết, cảnh sát trưởng Rodney Bryant nói với các phóng viên.

Trong khi đang điều tra báo cáo ban đầu về vụ nổ súng, các cảnh sát được gọi đến một tiệm khác ở bên kia đường, nơi một người phụ nữ thứ tư được tìm thấy đã chết vì vết thương do bị bắn, ông Bryant nói. Cả 4 nạn nhân bị giết ở Atlanta đều là người gốc Á.

Robert Aaron Long, 21 tuổi, ở Woodstock thuộc Địa hạt Cherokee, bị tạm giữ vào khoảng 8:30 tối ở Đại hạt Crisp, cách Atlanta khoảng 240 km về phía nam. Cơ quan chức năng đã công bố một bức ảnh của nghi can da trắng.

Ông Baker nói với Reuters qua điện thoại rằng các nhà điều tra “thực sự tin” rằng cùng một nghi phạm gây ra cả ba vụ xả súng.

Các nhà điều tra vẫn đang làm việc để "xác nhận một cách chắc chắn" rằng các vụ xả súng ở Atlanta và Địa hạt Cherokee có liên quan đến nhau.

VOA Express

XS
SM
MD
LG