Đường dẫn truy cập

Trận động đất thứ hai xảy ra ở miền nam Nhật Bản


Nhân viên cứu hỏa làm việc trên những ngôi nhà đổ nát sau trận động đất ở thị trấn Mashiki, Nhật Bản, ngày 15/4/2016.
Nhân viên cứu hỏa làm việc trên những ngôi nhà đổ nát sau trận động đất ở thị trấn Mashiki, Nhật Bản, ngày 15/4/2016.

Một trận động đất mạnh thứ hai xảy ra ở miền nam Nhật Bản sáng thứ Bảy, khiến nhà chức trách ban hành, và sau đó hủy bỏ, cảnh báo sóng thần trong khu vực.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho biết trận động đất có cường độ 7,0 xảy ra gần thành phố Kumamoto lúc 1 giờ 25 phút sáng giờ địa phương.

Hôm thứ Năm, một trận động đất mạnh 6,5 độ xảy ra gần thành phố này trên đảo Kyushu, khoảng 1.300 kilômét về phía tây nam Tokyo.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đưa ra cảnh báo sóng thần cho bờ biển phía tây của đảo Kyushu sau trận động đất mới nhất, nhưng hủy bỏ không lâu sau đó.

Cơn địa chấn mới nhất xảy ra giữa lúc hàng trăm nhân viên cứu hộ đang nỗ lực đào bới trong đống đổ nát và người dân cố gắng khôi phục trạng thái bình thường trong khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất của họ.

Khoảng 1.600 binh sĩ đã hợp sức cùng gần 2.000 cảnh sát viên và 1.300 nhân viên cứu hỏa giúp khu vực này phục hồi từ trận động đất lớn bất thường hôm thứ Năm làm những tòa nhà đổ sập, làm thiệt mạng ít nhất chín người và làm bị thương hơn 800 người khác, theo phát ngôn viên chính phủ Yoshihide Suga.

Một điểm sáng là cuộc giải cứu một em bé khỏi đống đổ nát của một ngôi nhà bị đổ sập, được truyền hình trực tiếp.

Hơn 100 cơn dư chấn đã xảy ra kể từ trận động đất 6,5 độ hôm thứ Năm.

Một quan chức ở Kumamoto cho biết khoảng 44.000 người đã qua đêm tại những nơi tạm trú sau khi tháo chạy khỏi nhà của mình.

Dịch vụ cấp nước đã bị gián đoạn ở một số khu vực, buộc cư dân phải tải nước từ những văn phòng địa phương về nhà.

Ông Suga nói dường như không có sự bất bình thường nào ở những cơ sở hạt nhân gần đó. Tâm chấn nằm cách nhà máy hạt nhân duy nhất đang hoạt động khoảng 120 kilômét về hướng đông bắc.

Phần lớn những lò phản ứng hạt nhân khác của Nhật Bản vẫn chưa hoạt động trở lại sau trận động đất 9,0 độ hồi năm 2011 gây nên sóng thần lớn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG