Đường dẫn truy cập

Động đất 6,9 độ Richter ở Myanmar


Một phụ nữ hoảng sợ nói chuyện trên điện thoại di động ở Kolkata, Ấn Độ, ngày 13 tháng 4 năm 2016.
Một phụ nữ hoảng sợ nói chuyện trên điện thoại di động ở Kolkata, Ấn Độ, ngày 13 tháng 4 năm 2016.

Một trận động đất mạnh xảy ra đêm thứ Tư ở miền bắc Mynamar và được cảm nhận trong khắp khu vực tại nhiều nơi thuộc các nước láng giềng Trung Quốc và Ấn Độ. Chưa có báo cáo tức thời về số thương vong.

Trận động đất với cường độ 6,9 độ Richter tập trung tại một khu rừng cách Mandalay, thành phố lớn thứ nhì của Myanmar khoảng 220 km. Đây là khu vực có dân cư thưa thớt và dễ bị động đất của Myanmar. Hầu hết nhà cửa ở đây được xây dựng với cấu trúc thấp tầng.

Cư dân thành phố chính của Myanmar là Yangon đã hoảng hốt chạy ra đường khi thấy có động đất. Một nhà báo của AP đang ở tại một bệnh viện ở Yangon vào thời điểm đó và cho biết tòa nhà 6 tầng đã rung lắc mạnh 2 lần trong ít nhất là một phút.

“Tôi đã có kinh nghiệm về động đất như thế này trước đây nên tôi không sợ lắm”, Aung Thu, người đã ở nhiều đêm trong bệnh viên để chăm sóc cho em trai nói với AP. “Nhưng tôi lo lắng bởi vì em trai tôi đang bị bệnh và tôi cần phải chăm sóc cho cậu ấy”.

Tại Ấn Độ, những chấn động được cảm nhận tại một trong những thành phố lớn nhất là Kolkata, cũng như ở tiểu bang phía đông Assam, nơi Công tước và công nương xứ Cambridge đang ghé thăm. “Chúng tôi cảm thấy các chấn động rất mạnh, nhưng tất cả đều ổn”, Phó Cao ủy Scott Furssedonn-Wood của Anh quốc nói với AP.

Cư dân ở Kolkata và thành phố Monywa phía tây bắc của Myanmar cho biết những tòa nhà đã xuất hiện các vết nứt.

Người dân cũng đã cho biết họ cảm nhận được động đất ở thủ đô Dhaka của Bangladesh (cách 484 km từ tâm chấn), và ở Lhasa, Tây Tạng, nơi mà nhiều người dân được cho biết là đã hoảng loạn đổ xô ra các đường phố.

Mặc dù động đất khá phổ biến ở Myanmar, quốc gia Đông Nam Á này chưa từng xảy ra động đất lớn kể từ trận động đất 6,8 độ richter ở miền trung vào tháng 11 năm 2012 khiến gần 40 người chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG