Đường dẫn truy cập

Bạo động tôn giáo ở Nigeria, 3 người thiệt mạng


Trạm cảnh sát tại thành phố Gombe Nigeria sau vụ tấn công hôm 24/2/2012
Trạm cảnh sát tại thành phố Gombe Nigeria sau vụ tấn công hôm 24/2/2012

Một vụ nổ bom xe bên ngoài một ngôi nhà thờ lớn ở trung bộ Nigeria ngày hôm nay đã giết chết ít nhất 3 người và 38 người bị thương.

Nhà chức trách nói vụ tấn công vào ngôi nhà thờ Church of Christ ở thành phố Jos làm bùng lên vụ bạo loạn của giới trẻ theo Kitô giáo. Hai người, được cho là tín đồ Hồi giáo, đã bị hạ sát để trả thù các vụ tấn công.

Cuộc tấn công hôm nay diễn ra giữa lúc lệnh giới nghiêm 24 giờ được ban hành tại thành phố Gombe ở đông-bắc Nigeria, thủ phủ của bang Gombe, nơi có ít nhất 12 người bị giết chết tại đại bản doanh của cảnh sát Nigeria hôm thứ Sáu.

Cảnh sát chưa xác nhận liệu tất cả các nạn nhân có phải là nhân viên cảnh sát hay không, nhưng họ nghi ngờ thủ phạm có thể là thành viên của nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram.

Nhà chức trách Nigeria đã đẩy lùi được một cuộc tấn công thứ nhì tại một nhà tù.

Cũng đêm thứ Sáu tuần rồi, tại thành phố Kano ở Tây-Bắc Nigeria, cảnh sát nói nhiều tay súng đi trên xe mô tô đã giết chết 5 tín đồ đang hành lễ tại một đền thờ Hồi giáo. Chưa có ai nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này, nhưng các giới chức tin rằng Boko Haram cũng có liên can trong vụ tấn công này.

Tổ chức Boko Haram đã phát động các cuộc tấn công bạo động trong chiến dịch của họ nhằm thực thi luật Hồi giáo khắc nghiệt trên khắp Nigeria, một đất nước được phân chia giữa miền Bắc theo Hồi giáo, và miền Nam, nơi đa số cư dân theo đạo Ky tô.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG