Đường dẫn truy cập

Ngũ Giác Đài: Trưởng an ninh nhóm al-Shabab bị tiêu diệt ở Somalia


Ngũ Giác Đài xác nhận rằng một nạn nhân trong một cuộc không kích của Mỹ nhắm vào thành phố Saakow, Somalia, từng là trưởng phụ trách cánh tình báo và an ninh nhóm chủ chiến Hồi giáo al-Shabab.

Một thông cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ hôm thứ Tư xác nhận rằng cuộc tấn công bằng hỏa tiễn Hellfire nhắm vào một chiếc xe đã giết chết thủ lãnh phụ trách an ninh của nhóm al-Shabab, Tahlil Abdishakur, hôm thứ Hai.

Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài James Brindle cho biết cái chết của Tahlil, người chịu trách nhiệm những hoạt động bên ngoài của al-Shabab, sẽ có tác động đáng kể đến khả năng tiến hành những cuộc tấn công của al-Shabab nhắm vào chính phủ Somalia, người dân Somalia, các đồng minh và lợi ích của Mỹ.

Ngũ Giác Đài lần đầu tiên thông báo về cuộc không kích hôm thứ Ba, nói rằng mục tiêu là một lãnh đạo cao cấp của al-Shabab ở Somalia. Đến thứ Tư mới có thông báo cho biết cuộc không kích đã trúng mục tiêu. Một phát ngôn viên Ngũ Giác Đài nói giới chức tin rằng không có thương vong thường dân.

Vào tháng 9, một cuộc không kích của Mỹ ở Somalia giết chết thủ lãnh al-Shabab Ahmed Abdi Godane.

Chi nhánh al-Shabab có liên hệ với al-Qaida đang tìm cách lật đổ chính phủ Somalia và biến nước này thành nhà nước Hồi giáo bảo thủ.

Quân đội Somalia và Liên minh châu Phi đã thành công trong nỗ lực phản công những kẻ chủ chiến trong năm qua.

VOA Express

XS
SM
MD
LG