Đường dẫn truy cập

Viên chỉ huy cao cấp của al-Shabab bị bắt


Giới hữu trách ở Somalia cho biết họ đã bắt được một trong những viên chỉ huy bị truy nã gắt gao nhất của nhóm hiếu chiến al-Shabab.

Akariye Ismail Hersi bị bắt trong một vụ đột kích sáng thứ bảy tại thị trấn El Wak gần biên giới Kenya.

Đại tướng Abbas Ibrahim Gurey, tư lệnh quân khu Gedo ở miền nam, cho đài VOA biết rằng giới hữu trách nhận được tin nói rằng các nghi can al-Shabab đang ẩn núp tại một căn nhà.

Tướng Gurey cho hay Hersi bị bắt chung với viên thư ký. Ông nói thêm rằng Hersi lúc đó có mang theo một khẩu súng ngắn, nhưng không chống cự.

Tháng 6 năm 2012, Hoa Kỳ treo giải thưởng 3 triệu đô la để bắt Hersi, người họ gọi là người thân cận của cựu lãnh tụ al-Shabab Ahmed Abdi Godane.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho đài VOA trong lúc bị giam, Hersi tự xác nhận là thành viên của al-Shabab. Nhưng ông nói rằng ông đã rời bỏ nhóm này cách nay 18 tháng sau khi có ý kiến bất đồng với giới lãnh đạo.

Ông cũng nói rằng ông không biết Hoa Kỳ treo giải thưởng để bắt ông.

Ông Hersi nói ông chưa hề làm người đứng đầu hoạt động tình báo của al-Shabab như tin tức cho biết trước đây. Ông nói rằng ông giữ những chức vụ khác, trong đó có chức vụ đứng đầu chính quyền khu vực và là một trong những viên chỉ huy của al-Shabab.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG