Đường dẫn truy cập

Nga: Mỹ cáo buộc Butina làm gián điệp là vô căn cứ


Cô Maria Butina đã nhận tội trước tội
Cô Maria Butina đã nhận tội trước tội

Điện Kremlin hôm 14/12 nói các cáo buộc nhắm vào một phụ nữ Nga, người đã nhận tội ở tòa án Mỹ là làm gián điệp cho Nga, là ‘không có cơ sở’.

Cô Maria Butina hôm 13/12 đã nhận tội ở Washington là cô đã làm việc như là điệp viên của Điện Kremlin để âm mưu xây dựng mối liên hệ với Hiệp hội Súng trường Quốc gia – tổ chức vận động cho quyền sở hữu súng đạn - và thâm nhập vào nội bộ Đảng Cộng hòa để lấy thông tin về cho Moscow.

Phát ngôn nhân Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 14/12 nói rằng chính phủ Nga xem ‘các cáo buộc nhắm vào cô là hoàn toàn không có căn cứ’.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói lời nhận tội của Butina chỉ đơn giản là một phần của gói mặc cả lời khai và rằng cô chỉ thỏa thuận nhận tội để được tự do. Ông cho rằng cô này đã bị tra tấn một kiểu nào đó bởi các quan chức thực thi pháp luật của Mỹ.

Butina hồi tháng Bảy bị buộc tội làm việc bất hợp pháp như là một điệp viên Nga không đăng ký và có âm mưu. Ban đầu cô nói là mình không có tội. Nhưng đến hôm 13/12, cô thừa nhận với thẩm phán liên bang Mỹ Tanya Chutkan rằng cô làm việc cho chính phủ Nga.

Cô Butina đối mặt với án tù năm năm và vẫn bị giam trong nhà lao trong khi chờ đợi tuyên án vào ngày 12/12. Cô có thể bị trục xuất về Nga sau khi thọ án tù ở Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG