Đường dẫn truy cập

Nga đề xuất chương trình nghị sự cho thượng đỉnh Putin-Biden


Tổng thống Nga Vladimir Putin nghe Tổng thống Joe Biden phát biểu trong cuộc họp thượng đỉnh trực tuyến về khí hậu vào ngày 22/4/2021.
Tổng thống Nga Vladimir Putin nghe Tổng thống Joe Biden phát biểu trong cuộc họp thượng đỉnh trực tuyến về khí hậu vào ngày 22/4/2021.

Nga vừa cho biết họ đang đưa ra các đề xuất cho chương trình nghị sự cho hội nghị thượng đỉnh có thể diễn ra giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Hoa Kỳ Biden, Reuters dẫn lại nguồn tin từ hãng thông tấn Nga Ifax cho biết hôm 24/5.

Tổng thống Biden nói ông muốn hội đàm với ông Putin trong chuyến công du châu Âu vào tháng tới.

Hãng thông tấn Nga TASS hôm 23/5 dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết trên kênh truyền hình Rossiya-1 rằng cuộc họp đang được thảo luận và việc lựa chọn một địa điểm cụ thể cho các cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga và Mỹ là chỉ là vấn đề kỹ thuật.

“Điều quan trọng nhất là thực tế của cuộc gặp, bởi vì nó khá quan trọng đối với quan hệ song phương của chúng ta, vì nó có thể đưa mối quan hệ thoát khỏi tình trạng đáng buồn hiện nay”, người phát ngôn của Điện Kremlin nói.

Mối quan hệ giữa Moscow và Washington đang ở mức thấp sau Chiến tranh Lạnh sau khi ông Biden hồi tháng Ba nói rằng ông nghĩ ông Putin là “kẻ giết người”, khiến Moscow triệu hồi đại sứ của mình tại Washington.

Theo lời ông Peskov, Ngoại trưởng Nga Lavrov sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Iceland hôm 19/5 đã trình bày với tổng thống Putin chi tiết về kết quả cuộc hội đàm của họ.

“Tổng thống sẽ đưa ra quyết định, và ngay sau khi ông ấy làm điều này, chúng tôi sẽ thông báo cho công chúng”, ông Peskov nói với đài truyền hình Rossiya-1.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG