Đường dẫn truy cập

Nỗ lực cứu hộ nạn nhân trận động đất lớn tại New Zealand


Giới hữu trách nói rằng có thể còn hằng trăm người bị kẹt trong đống đổ nát, sau trận động đất ở New Zealand
Giới hữu trách nói rằng có thể còn hằng trăm người bị kẹt trong đống đổ nát, sau trận động đất ở New Zealand

Các đoàn tìm kiếm và cứu hộ tại Christchurch, New Zealand, đang đào bới qua đống đổ nát của các tòa cao ốc sụp đổ để tìm kiếm người sống sót trong trận động đất gây nhiều chết chóc xảy ra hôm Thứ Ba.

Khoảng 120 người sống sót đã được cứu vào sáng Thứ Tư và cho tới nay đã xác định được lý lịch của 40 xác nạn nhân. Giới hữu trách nói rằng có thể còn hằng trăm người bị kẹt trong đống đổ nát. Các giới chức ước tính là số tử vong có thể lên tới hằng trăm người.

Hoa Kỳ cho biết họ đang triển khai một đoàn ứng phó thiên tai, trong đó có hơn 70 chuyên viên và các thiết bị đặc biệt có thể giúp nhân viên cứu hộ trong các tình huống khó khăn.

Nhật báo Press của Christchurch nói rằng hằng trăm người đã dựng lên một trại tạm trú tại một công viên của thành phố khi đêm tới trong ngày Thứ Ba.

Nhiều người trong số 360 ngàn cư dân nói rằng họ sợ các cơn hậu chấn và sẽ không trở về nhà.

Trận động đất với cường độ 6,3 độ đã xảy ra một thời gian ngắn trước 1 giờ trưa Thứ Ba, vào lúc bận rộn trong ngày làm đổ sập nhiều tòa nhà trong đó có Thánh đường Christchurch của thành phố.

Tin báo chí nói rằng, một số người đang đứng trên một nền ngoạn cảnh của thánh đường khi ngọn tháp bằng đá cao 63 mét của nhà thờ sụp đổ.

Trận động đất hôm thứ Ba là trận động đất thứ nhì làm rung chuyển Christchurch trong 5 tháng nay.

Vì trung tâm trận động đất không sâu và gần với thành phố nên trận động đất này gây tử vong nhiều hơn trận động đất hồi tháng Chín năm ngoái với cường độ 7,1.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG