Đường dẫn truy cập

Gia đình sinh viên nước ngoài thăm địa điểm động đất ở Christchurch


250 du khách nước ngoài và hơn 100 người New Zealand đã được đưa bằng xe bus đến viếng các tòa nhà đổ nát tại trung tâm thành phố Christchurch
250 du khách nước ngoài và hơn 100 người New Zealand đã được đưa bằng xe bus đến viếng các tòa nhà đổ nát tại trung tâm thành phố Christchurch

Trong số những người thiệt mạng trong trận động đất tại New Zealand tuần trước, có nhiều học sinh từ khắp Châu Á đến New Zealand để học tiếng Anh.

Hôm nay, lần đầu tiên gia đình các nạn nhân chứng kiến tận mắt những đống đổ nát đã chôn vùi người thân của mình trong trận động đất xảy ra tuần trước.

Khoảng 250 du khách nước ngoài và hơn 100 người New Zealand đã được đưa bằng xe bus đến viếng các tòa nhà đổ nát tại trung tâm thành phố Christchurch, kể cả tòa nhà của Đài Truyền Hình Canterbury, nơi tọa lạc ngôi trường dành cho du sinh nước ngoài học tiếng Anh.

Hơn 60 học viên từ Nhật Bản, Trung Quốc, Philippines, Thái Lan và các nước khác hiện vẫn mất tích, thi thể của họ được tin là bị chôn vùi trong những đống đổ nát.

Nói chuyện với các nhà báo, Cảnh sát trưởng Dave Cliff mô tả không khí của chuyến viếng thăm là 'buồn thảm, và đầy xúc động', tuy nhiên ông tin rằng đến tận nơi sẽ giúp các gia đình nạn nhân chứng kiến tận mắt quy mô của sự tàn phá do trận động đất gây ra.

Tại những nơi khác ở Christchurch, nhiều toán công tác bất kể gió lớn và bão bụi, vẫn làm việc để thu hồi thêm 5 thi thể nữa đêm hôm qua và hôm nay, nâng số tử vong chính thức do trận động đất vừa rồi gây ra lên tới 160 người.

Giới hữu trách không dự kiến sẽ tìm được thêm người sống sót, và như thế số tử vong cuối cùng sẽ lên tới khoảng 240 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG