Đường dẫn truy cập

Trên 100 người chết trong trận động đất tại New Zealand


Những người cứu nạn vẫn còn sử dụng chó và những dụng cụ nghe rất nhạy để nhìn vào những căn nhà bị sập còn lại, để tìm xem có phép lạ hay không
Những người cứu nạn vẫn còn sử dụng chó và những dụng cụ nghe rất nhạy để nhìn vào những căn nhà bị sập còn lại, để tìm xem có phép lạ hay không

Con số tử vong trong trận động đất tại New Zealand đã vượt quá 100 người và những người cứu nạn nói cơ may tìm thêm được người sống sót trong trận động đất mạnh 6.3 độ Richter trong tuần này đã phai dần.

Nhà cầm quyền cho biết vào ngày thứ Sáu là có 113 người thiệt mạng và hơn 200 người vẫn còn mất tích tại Christchurch, thành phố bị tàn phá nặng nhất. Kể từ ngày thứ Tư không ai còn sống được đem ra từ đống đổ nát.

Tuy nhiên những người cứu nạn vẫn còn sử dụng chó và những dụng cụ nghe rất nhạy để nhìn vào những căn nhà bị sập còn lại, để tìm xem có phép lạ hay không. Những toán cứu hộ khẩn cấp từ Australia, Canada, Nhật Bản và Hoa Kỳ đang giúp tìm kiếm những nạn nhân.

Thủ tướng John Key nói đây là những ngày rất đen tối đối với New Zealand. Ông đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc và nói con số tử vong cuối cùng sẽ cao hơn mọi người có thể hình dung.

Thủ tướng Key lên tiếng khi những cơn hậu chấn vẫn còn tiếp tục làm rung chuyển Christchurch, khiến dân chúng thêm hoảng loạn. Các nhà địa chấn đếm được hơn 70 cơn hậu chấn kể từ khi động đất xảy ra vào chiều thứ Ba và cho biết có thể hậu chấn sẽ còn tiếp tục trong nhiều tuần lễ nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG