Đường dẫn truy cập

Thị trưởng New York: Vụ tấn công tài xế Hồi giáo là “thô bạo“


Ông Michael Bloomberg, Thị trưởng thành phố New York nói rằng vụ tấn công tài xế taxi theo Hồi giáo là một hành vi “xấu xa” lẽ ra không bao giờ được xảy ra.

Thị trưởng Bloomberg đã gặp ông Ahmed Sharif, người tài xế taxi kể trên và gia đình ông tại Tòa Thị chính New York hôm thứ Năm.

Ông Sharif đã bị đâm chém hôm thứ Ba. Một sinh viên 21 tuổi tên là Michael Enright bị cảnh sát coi là đã tấn công sau khi biết được người tài xế là tín đồ Hồi giáo.

Nghiệp Đoàn Tài xế Taxi New York đã lên án điều họ gọi là “quan niệm chống Hồi giáo mù quáng”, liên quan đến đề xuất xây một trung tâm văn hóa Hồi giáo gần Ground Zero, là địa điểm xảy ra cuộc tấn công khủng bố 11 tháng 9 năm 2001.

Nghiệp Đoàn này nói rằng chịu hậu quả tai hại của quan niệm trên chính là người lao động hành nghề trên đường phố New York.

Thị trưởng Bloomberg cho biết ông không rõ vụ tấn công người tài xế taxi kể trên có liên quan đến dự án xây đền thờ Hồi giáo tại vùng phía nam Manhattan hay không.

Nghi can Enright được cho là bị ô nhiễm về những tin tức kể trên, và đã bị cáo buộc về tội mưu sát với lý do phân biệt thù hận và những tội khác.

Nạn nhân, một người nhập cư 43 tuổi đến từ Bangladesh, nói rằng sau 1/4 thế kỷ sống tại New York, chưa bao giờ ông cảm thấy “thất vọng và bất an” như hiện nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG