Đường dẫn truy cập

Hai người đàn ông bị bắt sau chuyến bay từ Mỹ tới Amsterdam


Giới hữu trách Hà Lan cho biết hai người đàn ông Yemen bị bắt sau khi đáp một chuyến bay từ Mỹ tới Amsterdam bị nghi là âm mưu thực hiện một hành động khủng bố.

Hai người này bị bắt tối chủ nhật sau khi tới nơi trên chuyến bay của hãng United Airlines từ Chicago với những vật dụng khả nghi trong hành lý.

Hai người đàn ông này đã được nhận diện là Ahmed Mohamed Nasser al-Soofi và Hezman al-Murisi.

Các giới chức tin rằng hai người này thực hiện một chuyến “làm thử” của một vụ tấn công khủng bố. Đài truyền hình ABC cho hay hai người này bị truy tố về tội “chuẩn bị một vụ tấn công khủng bố,” nhưng điều này chưa được chính thức xác nhận.

Giới hữu trách tại một phi trường ở thành phố Birmingham, tiểu bang Alabama, đã phát giác những chiếc máy điện thoại di động dán vào một lọ thuốc nước và vài chiếc đồng hồ trong hành lý của al-Soofi, cùng với 7 ngàn đô la tiền mặt. Ông này được cho phép bay đi Chicago vì không vi phạm luật lệ nào.

Ông này và ông al-Murisi lẽ ra sẽ từ Chicago đáp máy bay tới Washington rồi đi Amsterdam. Nhưng giới hữu trách Hoa Kỳ đã bắt đầu nghi ngờ khi thấy hai người này thay đổi kế hoạch để bay trực tiếp tới thủ đô Hà Lan.

Các giới chức Hà Lan đã được báo động và cảnh sát hàng không liên bang Mỹ đã được bố trí trên chuyến bay tới Amsterdam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG