Đường dẫn truy cập

New York dùng xe tải chở cát để bảo vệ cuộc diễu hành Lễ Tạ ơn


Cảnh sát New York ở trước Tòa tháp Trump.
Cảnh sát New York ở trước Tòa tháp Trump.

Cảnh sát New York sẽ sử dụng những xe tải chở đầy cát, các máy dò bức xạ, chó đánh hơi bom và lực lượng vũ trang để bảo vệ cuộc diễu hành Lễ Tạ ơn lần thứ 90 của Macy diễn ra vào ngày thứ Năm. Nhóm Nhà nước Hồi giáo đã khuyến khích các tín đồ của mình tấn công cuộc diễu hành này.

Các giới chức Mỹ dự kiến có khoảng 3,5 triệu người tụ tập trên tuyến đường diễu hành dài 2,5 dặm (4 km) ở Manhattan mỗi năm. Cuộc diễu hành được truyền hình trực tiếp trên toàn nước Mỹ, khởi động mùa mua sắm bằng những trái bóng bay khổng lồ có hình dạng các nhân vật hoạt hình.

82 xe tải chở cát của Cục Vệ sinh Môi trường sẽ được sử dụng để chống lại mối đe dọa Nhà nước Hồi giáo. Nhóm này từng nói cuộc diễu hành là một “mục tiêu tuyệt vời”.

Nhà nước Hồi giáo đã khuyến khích những độc giả của tạp chí trực tuyến Rumiyah của nhóm là hãy sử dụng xe máy để giết người và gây thương tích, tương tự như cách mà kẻ tấn công gốc Tunisia đã giết chết hơn 80 người tại Lễ Bastille ở Nice, Pháp.

Những xe tải nặng 16 tấn và có trọng lượng gấp đôi khi đổ đầy cát sẽ rất khó di chuyển ngay cả khi bị xe tải cỡ lớn đâm vào.

Cảnh sát cũng đã sử dụng những chiếc xe tải cát để bảo vệ Tháp Trump gần đó. Đây cũng là nơi ở và trụ sở chiến dịch chính của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

VOA Express

XS
SM
MD
LG