Đường dẫn truy cập

NATO cảnh cáo Nga sẽ lãnh ‘hậu quả nghiêm trọng’ nếu tấn công hạt nhân


Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.

Bất kỳ việc sử dụng vũ khí hạt nhân nào của Nga là không thể chấp nhận và sẽ lãnh hậu quả nghiêm trọng, NATO ngày 27/9 cảnh cáo sau khi một đồng minh của Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra cảnh báo hạt nhân nghiêm khắc đối với Ukraine và phương Tây.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói: “Bất kỳ việc sử dụng vũ khí hạt nhân nào là tuyệt đối không thể chấp nhận được, nó sẽ thay đổi hoàn toàn bản chất của cuộc xung đột và Nga phải biết rằng một cuộc chiến tranh hạt nhân không thể thắng và không bao giờ được tiến hành.”

“Khi chúng ta thấy lời lẽ hạt nhân đó lặp đi lặp lại từ Nga, từ Tổng thống Putin, chúng ta xem xét nghiêm túc - và do đó chúng ta đang truyền đi thông điệp rõ ràng rằng điều này sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho Nga.”

Cùng ngày 27/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết đã thảo luận với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg về việc các nước thành viên NATO hỗ trợ thêm cho các lực lượng vũ trang Ukraine.

Cuộc điện đàm giữa ông Zelenskyy với ông Stoltenberg diễn ra sau cuộc trưng cầu dân ý Nga tổ chức tại 4 khu vực chiếm đóng của Ukraine về việc sáp nhập vào Nga. Ông Zelenskyy cảm ơn ông Stoltenberg vì đã lên án các cuộc trưng cầu dân ý mà Ukraine và các đồng minh phương Tây gọi là giả mạo bất hợp pháp.

“Chúng tôi đã thảo luận về các diễn biến trên chiến trường hiện tại và sự hỗ trợ hơn nữa của các quốc gia thành viên của liên minh NATO đối với lực lượng vũ trang Ukraine”, ông Zelenskyy cho biết.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG