Đường dẫn truy cập

NATO dự báo sẽ kiểm soát được tình hình Afghanistan trước 2014


Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen phát biểu tại cuộc họp báo ở Brussels, ngày 9/6/2011
Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen phát biểu tại cuộc họp báo ở Brussels, ngày 9/6/2011

Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen cho biết chiến dịch ở Afghanistan vẫn là một 'ưu tiên hoạt động quan trọng' của liên minh và dự báo rằng chính phủ Afghanistan sẽ hoàn toàn kiểm soát được tình hình an ninh trước năm 2014.

Ông Rasmussen phát biểu như vậy tại một cuộc họp với các bộ trưởng quốc phòng NATO và các đồng minh không thuộc khối NATO tham gia vào lực lượng quốc tế ở Afghanistan.

Cuộc họp đang bàn tới việc rút quân theo lịch trình đã định của Hoa Kỳ ở Afghanistan vào cuối năm nay, sau một thập niên thành lập và bảo vệ một chính phủ dân chủ chống lại phe Taliban.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates cũng tham dự hội nghị này, đây là hội nghị cuối cùng của ông với nhóm này trước khi về hưu vào cuối tháng này.

Ông Gates đã kêu gọi thực hiện việc rút quân với tốc độ thận trọng khi Hoa Kỳ đang giảm bớt vai trò lãnh đạo trong nỗ lực quốc tế này.

Hôm thứ Ba tại thủ đô Kabul của Afghanistan, trong một chuyến thăm tạm biệt các binh sĩ Hoa Ky, ông Gates nói rằng liên minh đang đi đúng hướng trong việc thực hiện 'một đòn đánh quyết định' nhắm vào phe Taliban.

Ông Gates sẽ thôi giữ chức bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ vào ngày 30 tháng 6.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG