Đường dẫn truy cập

Mỹ không kích những kẻ khủng bố nhóm Khorasan ở Syria


Đại tướng Lloyd J. Austin III, sĩ quan chỉ huy của Bộ chỉ huy Trung ương Hoa Kỳ, phụ trách các hành động của quân đội Mỹ ở Trung Đông.
Đại tướng Lloyd J. Austin III, sĩ quan chỉ huy của Bộ chỉ huy Trung ương Hoa Kỳ, phụ trách các hành động của quân đội Mỹ ở Trung Đông.

Ngũ Giác Đài cho biết các cuộc không kích của Mỹ đã đánh trúng những kẻ chủ chiến Hồi giáo ở Syria đang âm mưu tấn công Mỹ hoặc châu Âu.

Bộ Chỉ huy Trung ương Hoa Kỳ cho biết năm mục tiêu của Nhóm Khorasan bị tấn công đêm thứ Tư gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Các máy bay tập kích những kẻ khủng bố và phá hủy xe cộ, nhà cửa và các cơ sở chế tạo bom.

Một quan chức Ngũ Giác Đài không muốn nêu tên cho biết một trong những mục tiêu là một người gốc Pháp nhưng cải đạo theo Hồi giáo và một người nghi là người chế tạo bom của al-Qaida, David Drugeon.

Không ai có thể xác nhận liệu Drugeon hoặc bất kỳ nghi phạm nào khác đã bị giết hay chưa.

Ngũ Giác Đài cho biết họ đã hành động quyết đoán để bảo vệ lợi ích của Mỹ và triệt tiêu khả năng hành động của những kẻ khủng bố.

Nhóm Khorasan được tạo thành từ Mặt trận Nusra và những kẻ cực đoan al-Qaida mà Ngũ Giác Đài nói đang lợi dụng tình hình hỗn loạn ở Syria để lập mưu thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào phương Tây.

Bộ Quốc phòng Mỹ nói nhóm này không tham gia vào cuộc chiến lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad hay tham gia giúp đỡ người dân Syria.

VOA Express

XS
SM
MD
LG