Đường dẫn truy cập

Pakistan, Ấn Độ vẫn làm lễ ở biên giới sau vụ đánh bom


Binh sĩ Ấn Độ canh ở cửa khẩu Wagah, 3/11/14
Binh sĩ Ấn Độ canh ở cửa khẩu Wagah, 3/11/14

Lính biên phòng Pakistan và Ấn Độ vẫn tiến hành lễ hạ kỳ tại chốt biên giới quan trọng của hai nước, một ngày sau cuộc tấn công tự sát ở đó giết chết ít nhất 55 người và làm bị thương hơn 100 người khác.

Buổi lễ hôm thứ Hai tại cửa khẩu Wagah vẫn diễn ra dù trước đó đã có kế hoạch hủy bỏ, với hàng trăm người đàn ông, phụ nữ và trẻ em đến xem.

Chỉ huy quân đoàn Punjab Trung Tướng Naveed Zaman nói số người đến dự chứng tỏ rằng những kẻ khủng bố không thể làm suy giảm tinh thần của đất nước bằng "hoạt động hèn nhát của chúng."

Vụ đánh bom hôm Chủ nhật nổ tung một bãi đậu xe cách cổng cửa khẩu của Pakistan khoảng 500 mét ngay lúc khán giả rời buổi lễ sau khi xem buổi biểu diễn hàng ngày. Người đàn ông kích nổ tại một nơi mà các gia đình dừng lại để mua thức ăn sau buổi lễ.

Ít nhất hai phe nhóm Taliban ở Pakistan đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom.

Một nhóm phân nhánh của Taliban nói rằng vụ tấn công là để trả thù cho những cái chết do quân đội Pakistan gây nên trong chiến dịch chống nổi dậy ở khu vực bộ lạc Bắc Waziristan.

Trong một thông cáo hôm thứ Hai, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon lên án các cuộc tấn công, nói rằng những hành vi như vậy không bao giờ biện minh được. Ông gửi lời chia buồn tới gia đình của những người thiệt mạng và kêu gọi nhà chức trách Pakistan nhanh chóng đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG