Đường dẫn truy cập

Mỹ chưa hỏi Nga về hai công dân mất tích, thêm một người nữa bị biệt tích


Ông Andy Huynh, 27 tuổi, ở Hartselle, Alabama, chiến binh tình nguyện, mất tích tại Ukraine.
Ông Andy Huynh, 27 tuổi, ở Hartselle, Alabama, chiến binh tình nguyện, mất tích tại Ukraine.

Hoa Kỳ ngày 16/6 cho biết chưa hỏi Nga về hai công dân Hoa Kỳ được báo cáo mất tích sau khi đến Ukraine để chiến đấu chống lại lực lượng Nga và cho biết có báo cáo về một người Mỹ thứ ba mất tích.

“Cho đến hôm nay, chúng tôi vẫn chưa nêu vấn đề này với Liên bang Nga ... (Chúng tôi) chưa thấy bất cứ điều gì từ phía Nga cho thấy rằng hai cá nhân như vậy đang bị giam giữ”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price nói với các phóng viên và mô tả rằng tin tức về hai người đàn ông này là chưa được xác nhận.

Ông Alexander Drueke, 39 tuổi, ở Tuscaloosa, Alabama, và ông Andy Huynh, 27 tuổi, ở Hartselle, Alabama, đến Ukraine với tư cách là các chiến binh tình nguyện chống lại lực lượng Nga, đã mất tích một tuần và e là đã bị bắt, thân nhân trong gia đình cho biết.

Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2, nói rằng họ thi hành một “chiến dịch quân sự đặc biệt” nhằm giải giới và “phi quốc xã hóa” nước láng giềng. Ukraine và các đồng minh cho rằng Moscow đã tiến hành một cuộc chiến tranh xâm lược vô cớ, khiến hàng nghìn thường dân thiệt mạng.

Gia đình và các quan chức Mỹ nói các tin tức rằng cả hai đã bị Nga bắt làm tù binh vẫn chưa được xác nhận. Trước đó, Tòa Bạch Ốc cho biết họ “đang làm việc cật lực để tìm hiểu thêm” về hai người.

“Có báo cáo thêm một người Mỹ khác không rõ tung tích hiện ở đâu ... Chúng tôi biết rằng người này đã đến Ukraine”, ông Price nói thêm, cho biết là người Mỹ thứ ba được xác định mất tích trong những tuần gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG