Đường dẫn truy cập

Trùm truyền thông Rupert Murdoch ra điều trần trước quốc hội Anh


Ông Rupert Murdoch (giữa) và James Murdoch (trái) tại London, ngày 10/7/2011
Ông Rupert Murdoch (giữa) và James Murdoch (trái) tại London, ngày 10/7/2011

Trùm truyền thông Rupert Murdoch, và con trai ông là James cùng với cựu chủ biên báo News of the World Rebekan Brooks ra trước quốc hội Anh hôm nay để trả lời những câu hỏi liên quan đến vụ tai tiếng về nghe lén điện thoại ngày càng lan rộng.

Theo dự kiến, buổi thẩm vấn sẽ kéo dài nhiều tiếng đồng hồ.

Thủ tướng Anh David Cameron đã rút ngắn chuyến công du châu Phi để tham dự phiên họp khẩn cấp của quốc hội và giải quyết cuộc khủng hoảng.

Các phóng viên của báo News of the World bị cáo buộc tiếp cận bất hợp pháp hằng ngàn tin nhắn trong điện thoại di động của nhiều người có tiếng tăm, các nhà chính trị, các ký giả đối thủ và thậm chí cả nạn nhân của các vụ sát hại.

Các nhà lập pháp sẽ chất vấn ông James Murdoch về lý do vì sao ông đã cho phép trả tiền cho các nạn nhân bị nghe lén điện thoại theo như lời cáo buộc.

Ông Rupert Murdoch đã đóng cửa tờ báo hồi tuần rồi sau 168 năm phát hành.

Vụ tai tiếng này đã khiến cho hai giới chức cảnh sát hàng đầu của London phải từ chức.

Bà Brooks và ông Andy Coulson, cựu trưởng ban thông tin liên lạc của Thủ tướng Cameron, một cựu chủ biên của báo News of the World đã bị câu lưu.

Hôm qua, người ta phát hiện thông tín viên người Anh Sean Hoare, người đầu tiên công bố vụ tai tiếng nghe lén điện thoại đã chết.

Thông tấn xã Anh loan tin cảnh sát cho biết cái chết của ông này không được coi là đáng ngờ.

Báo New York Times trích thuật lời ký giả Hoare nói rằng việc nghe lén điện thoại đã được sử dụng rộng rãi và được khuyến khích trong thời gian ông Coulson làm chủ biên báo lá cải News of the World.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG