Đường dẫn truy cập

Ông Murdoch phải trả 3,2 triệu cho gia đình nữ sinh bị giết


Gia đình nạn nhân Milly Dowler đứng đằng sau luật sư Mark Lewis sau khi gặp ông Rupert Murdoch tại 1 khách sạn ở trung tâm London, 15/7/2011
Gia đình nạn nhân Milly Dowler đứng đằng sau luật sư Mark Lewis sau khi gặp ông Rupert Murdoch tại 1 khách sạn ở trung tâm London, 15/7/2011

Công ty News International của đại doanh nhân truyền thông Rupert Murdoch đã thỏa thuận trả trên 3,2 triệu đô la cho gia đình nữ sinh bị hạ sát, mà điện thoại đã bị tờ báo lá cải News of the World, nay đã đóng cửa, xâm nhập vào.

Một thông cáo chung đưa ra hôm thứ Sáu của công ty News International và gia đình Dowler cũng cho biết ông Murdoch sẽ tặng 1 triệu 600 ngàn đô la cho các cơ quan từ thiện do gia đình Dowler chọn lựa. Ông Murdoch gọi hành vi trước kia của tờ News of the World đối với gia đình Dowler là “ghê tởm” và nói rằng việc tặng tiền kể trên nhấn mạnh việc ông rất tiếc về vai trò của công ty ông trong vụ tai tiếng này.

Ông bà Dowler nói số quyên tặng có giá trị đáng kể này là cách duy nhất mà họ có thể ưng thuận để xứng đáng với việc tưởng nhớ đến con gái của họ. Họ tỏ ý hy vọng những dự án từ thiện được thực hiện để tưởng nhớ con gái họ sẽ đưa tới kết quả là có một số điều tốt đẹp được hình thành từ nỗi đau khổ mà họ đã phải trải qua.

Ông Murdoch đã đóng cửa tờ báo hồi tháng 7 sau những cáo buộc rằng các phóng viên tờ báo đã xâm nhập vào các tin nhắn trong hộp thư thoại của Milly Dowler trong lúc cảnh sát tìm kiếm cô vào năm 2002. Sau đó thì người ta tìm thấy cô đã bị hạ sát. Càng ngày người ta càng tìm ra thêm bằng chứng về việc xâm nhập điện thoại những người nổi tiếng, chính trị gia và các ký giả đối thủ, của tờ News of the World làm công chúng Anh phẫn nộ, buộc ông Murdoch phải đích thân xin lỗi gia đình cô gái.

Tai tiếng đã đưa tới việc từ chức của 2 giới chức cảnh sát hàng đầu, ông Paul Stephenson và John Yates, và vụ bắt giữ các tổng biên tập Rebekah Brooks và Andy Coulsen của tờ News of the World; ông Coulsen sau đó trở thành giám đốc thông tin của Thủ tướng David Cameron trước khi từ nhiệm vào tháng 1.

Vào chiều thứ Sáu, ông Murdoch gặp những cổ đông của tổ hợp truyền thông thế giới News Corporation. Người ta dự đoán sẽ có một số cổ đông đòi ông từ chức.

Công ty News International là một chi nhánh của công ty News Corporation.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG