Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Anh có quan hệ mật thiết với tập đoàn Murdoch


Ông Cameron đã gặp các giới chức của News Corp 26 lần, từ khi trở thành Thủ Tướng Anh cách đây 14 tháng
Ông Cameron đã gặp các giới chức của News Corp 26 lần, từ khi trở thành Thủ Tướng Anh cách đây 14 tháng

Tại Anh, một số tài liệu mới được công bố cho thấy Thủ Tướng Anh David Cameron duy trì quan hệ thân thiết với các giám đốc cấp cao của tập đoàn truyền thông thuộc quyền sở hữu của nhà tài phiệt truyền thông Rupert Murdoch, tâm điểm của vụ tai tiếng nghe lén điện thoại.

Ông Cameron tiết lộ rằng ông đã gặp các giới chức của News Corp 26 lần, từ khi trở thành Thủ Tướng Anh cách đây 14 tháng.

Con số đó cao hơn gấp đôi, so với các cuộc tiếp xúc danøn cho bất cứ cơ quan truyền thông nào khac.

Các tài liệu cho thấy là bà Rebekah Brooks, vừa từ chức giám đốc đặc trách hoạt động báo chí của tập đoàn hôm thứ Sáu, là người duy nhất đã hai lần được Thủ Tướng Cameron mời đến Chequers, địa điểm nghỉ cuối tuần của ông.

Nhà lãnh đạo của đảng Bảo Thủ Anh cũng mời ông Andy Coulson đến Chequers hồi tháng Ba, 2 tháng sau khi ông từ chức khỏi chức vụ người phát ngôn của Thủ Tướng.

Ông Coulson là cựu chủ biên của tờ News of the World mà ông Murdoch đóng cửa cách đây một tuần, và là tâm điểm của các vụ cáo buộc cho rằng các nhà báo của tờ báo này đã thâm nhập điện thoại của một thiếu nữ bị sát hại, cũng như điện thoại của những quân nhân đã tử trận và nhiều người khác.

Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague nói những vụ tiếp xúc giữa nhà lãnh đạo Anh và giới lãnh đạo báo chí là điều không đáng ngạc nhiên trong một xã hội dân chủ.

Thế nhưng phe đối lập thuộc Đảng Lao Động nói rằng những cuộc tiếp xúc thường xuyên cho thấy Thủ Tướng Cameron thiếu khả năng phán xét.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG