Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Anh hối tiếc tuyển dụng ông Coulson làm phát ngôn viên


Thủ tướng Anh David Cameron phát biểu trước phiên họp của Quốc hội, ngày 20/7/2011
Thủ tướng Anh David Cameron phát biểu trước phiên họp của Quốc hội, ngày 20/7/2011

Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố khi nhìn lại lẽ ra ông không nên tuyển dụng người phát ngôn là một cựu chủ biên của tờ báo lá cải nay đã đóng cửa đang là trung tâm của một vụ tai tiếng về nghe lén điện thoại và hối lộ ở Anh.

Nhà lãnh đạo Anh nói trước một phiên họp gay gắt đặcc biệt của quốc hội hôm nay rằng ông hối tiếc sự phẫn nộ gây ra do việc ông tuyển dụng ông Andy Coulson làm một trong các chủ biên của tờ News of the World mà ông Rupert Murdoch đã đóng cửa hồi gần đây.

Ông Cameron nói rằng nếu biết sự thể ông đã không thu nhận ông Coulson.

Ông Coulson, từ chức hồi tháng Giêng, là người đứng đầu về thông tin liên lạc của Thủ tướng Cameron đã bị tố cáo tội tham nhũng và cố tình cản trở ngành liên lạc truyền thông, một trong 10 người bị câu lưu vì có liên hệ tới vụ tai tiếng nghe lén điện thoại.

Ông Cameron có các liên hệ thân thiết với các nhân viên của ông Murdoch, nói rằng ông Coulson nên được đối xử như một người vô tội và rằng công tác hiện thời của ông với Thủ tướng không phải là vấn đề nêu thắc mắc.

Vị Thủ tướng bảo thủ đã cắt ngắn chuyến công du châu Phi để giải quyết cuộc khủng hoảng nói rằng ông có trách nhiệm lớn nhất trong việc giải quyết vụ bê bối này.

Nhưng lãnh tụ đối lập Ed Milliband nói rằng Thủ tướng Cameron đã phạm một “lỗi lầm nghiêm trọng trong phán đoán” khi tuyển dụng ông Coulson và nói rằng cần phải thực hiện mọi nỗ lực để khám phá ra sự thật.

Ông Cameron phủ nhận ông không làm gì sai trái và cho biết ông không có bằng chứng nào cho thấy ông Coulson có dính líu đến vụ tai tiếng vào thời điểm tuyển dụng ông Coulson.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG