Đường dẫn truy cập

Các nhà lập pháp Anh yêu cầu thêm các giải đáp từ ông James Murdoch


Thủ tướng Cameron nói giám đốc James Murdoch của tập đoàn truyền thông News Corporation cần phải giải đáp các câu hỏi liên quan đến buổi điều trần trước quốc hội xoay quanh việc ông biết gì về hoạt động nghe lén điện thoại
Thủ tướng Cameron nói giám đốc James Murdoch của tập đoàn truyền thông News Corporation cần phải giải đáp các câu hỏi liên quan đến buổi điều trần trước quốc hội xoay quanh việc ông biết gì về hoạt động nghe lén điện thoại

Thủ tướng Anh David Cameron cho hay giám đốc James Murdoch của tập đoàn truyền thông News Corporation cần phải giải đáp các câu hỏi liên quan đến buổi điều trần gây tranh cãi trước quốc hội trong tuần xoay quanh việc ông biết gì về hoạt động nghe lén điện thoại đã xảy ra hiện đang làm điêu đứng công ty của ông.

Ông James Murdoch, người thừa kế đế chế truyền thông khổng lồ trên toàn cầu của Rupert Murdoch, đã nói với một ủy ban điều tra của quốc hội rằng khi ông cho phép chi trả 1,1 triệu đô la vào năm 2008 cho một nạn nhân bị nghe lén điện thoại bởi một ký giả của báo lá cải News of the World hiện đã đóng cửa, ông không hề biết rằng tình trạng xâm nhập hộp thư thoại đã đi quá xa, không chỉ là hành động của một nhà báo thiếu lương tâm.

Các nhà lập pháp Anh hôm nay yêu cầu thêm các giải đáp từ ông James Murdoch, 38 tuổi, sau khi 2 cựu giám đốc của công ty tranh luận về lời khai của đương sự.

Một cựu chủ bút của tờ báo, ông Colin Myler, và ông Tom Crone, cựu cố vấn pháp lý của công ty tin tức toàn cầu News International, một chi nhánh của tập đoàn Murdoch ở Anh, đều nói rằng ông Murdoch đã nhầm lẫn khi nói không biết mức độ của tình trạng vi phạm này.

Cả hai người này nói khi ông Murdoch tìm cách giải quyết vụ kiện bằng cách chấp thuận khoản chi khổng lồ bất thường cho lãnh đạo liên hiệp bóng đá Gordon Taylor, họ có báo cáo cho ông Murdoch biết về một email quan trọng ghi lại nội dung một tin nhắn điện thoại di động bị xâm nhập gửi đến một ký giả chủ chốt của tờ báo.

Ông Murdoch khẳng định giữ nguyên những lời tường trình đã điều trần nhưng Thủ tướng Anh nói rằng rõ ràng có những câu hỏi mà ông Murdoch phải trả lời tại quốc hội và rằng công ty News International có những bê bối cần phải giải quyết.

Tranh cãi mới nhất về vụ bê bối nghe lén điện thoại tại tờ báo News of the World bị đóng cửa cách đây 2 tuần xảy ra giữa lúc xuất hiện các tố cáo mới rằng phóng viên của tờ báo đã chi cho cảnh sát London khoảng 500 đô la mỗi lần muốn xác định địa điểm của một ai đó bằng cách lần theo tín hiệu sóng điện thoại di động của người đó. Cách này được gọi là “pinging” vì sóng các cú điện thoại dội lại các cột tháp bắt sóng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG