Đường dẫn truy cập

Thêm một ngày biểu tình sôi động tại các nước Ả Rập


Nhiều người biểu tình tại các thành phố ở Syria
Nhiều người biểu tình tại các thành phố ở Syria

Những cuộc biểu tình lại sôi động trên toàn vùng Trung Đông và Bắc Phi hôm thứ Sáu.

Có ít nhất 3 người thiệt mạng tại Syria khi lực lượng an ninh nổ súng và dùng hơi cay và gậy gộc đàn áp các người biểu tình tại nhiều thành phố.

Các nhân chứng nói có ít nhất một người biểu tình bị giết tại Oman khi lực lượng an ninh dùng súng phun nước và hơi cay để giải tán hàng trăm người biểu tình tại miền bắc.

Hàng ngàn người biểu tình tràn ngập quảng trường Tahrir tại Cairo, thủ đô Ai Cập, yêu cầu chính phủ chuyển tiếp do quân đội điều hành thực hiện những các cải cách chính trị và kinh tế.

Hàng ngàn người biểu tình đối nghịch tụ tập trên đường phố thủ đô Sana’a của Yemen, một số ủng hộ chính phủ, số khác kêu gọi chấm dứt ngay tức khắc sự cai trị 32 năm của Tổng thống Ali Abdullah Saleh.

Cảnh sát tách rời hàng trăm người biểu tình đòi cải cách và những người ủng hộ chính phủ khi những người này tổ chức những cuộc biểu tình ôn hòa tại Amman, thủ đô Jordan.

Tại Bahrain, nhà cầm quyền trả tự do cho ông Mahmood al-Yousif, một blogger nổi tiếng chỉ trích chính phủ Bahrain hạn chế tự do ngôn luận. Ông al-Yousif bị bắt hôm thứ Tư.

Trong khi đó giao tranh vẫn tiếp diễn tại Libya trên 2 mặt trận chính yếu, trong lúc một lãnh tụ đối lập nói phe nổi dậy muốn chấp thuận ngưng bắn nếu nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi chấm dứt các cuộc bao vây quân sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG