Đường dẫn truy cập

Xung đột tại Syria: Ít nhất 3 người chết


Những vụ xuống đường chống lại sự cai trị của đảng Baath diễn ra tại ít nhất 3 thành phố Syria sau buổi cầu kinh hôm thứ Sáu
Những vụ xuống đường chống lại sự cai trị của đảng Baath diễn ra tại ít nhất 3 thành phố Syria sau buổi cầu kinh hôm thứ Sáu

Tin cho biết ít nhất 3 người biểu tình đã thiệt mạng hôm thứ Sáu trong các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh và người biểu tình trên khắp lãnh thổ Syria.

Các nhân chứng cho hay lực lượng chính phủ đã sử dụng súng, hơi cay và gậy gộc để đẩy lui những người phản đối, một ngày sau khi chính phủ loan báo những biện pháp cải cách nhằm thỏa mãn những đòi hỏi của phe chống đối.

Truyền thông phương Tây loan tin nhân viên an ninh Syria đã giết chết 3 người chống đối tại Douma, một vùng ngoại ô phía nam thủ đô Damascus.

Những vụ xuống đường chống lại sự cai trị của đảng Baath diễn ra tại ít nhất 3 thành phố Syria sau buổi cầu kinh hôm thứ Sáu. Khoảng 5.000 người đòi tự do đã tụ họp tại thành phố Daraa, một điểm nóng của những vụ phản kháng hồi gần đây.

Những vụ xuống đường của phe đối lập đã tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng nhất cho quyền cai trị kéo dài 11 năm nay của Tổng thống Bashar al-Assad và cho quyền hành của gia tộc ông.

Các biện pháp cải cách chính phủ do ông Assad loan báo hôm thứ Năm bao gồm việc thành lập một ủy ban để nghiên cứu về khả năng thu hồi tình trạng khẩn cấp. Hãng tin SANA của nhà nước cho biết ủy ban này sẽ hoàn tất cuộc nghiên cứu trước ngày 25 tháng 4.

Thu hồi tình trạng khẩn cấp là một đòi hỏi chính của những người phản kháng đã thực hiện những vụ biểu tình chống chính phủ trong những tuần lễ vừa qua.

Hãng tin SANA cũng cho biết Tổng thống Assad đã quyết định thành lập một ủy ban để xem xét những cái chết của thường dân và binh sĩ tại hai thành phố Daraa và Latakia, là những trung tâm của các hoạt động chống đối trong hai tuần nay.

Trước khi xảy ra các cuộc đụng độ hôm thứ Sáu, tổ chức nhân quyền Human Rights Watch ước tính ít nhất 61 người đã thiệt mạng trong những vụ đụng độ kể từ khi rối loạn bắt đầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG