Đường dẫn truy cập

Cử tri Mexico đi bầu thống đốc cho 3 bang


Tổng thống Mexico Felipe Calderon
Tổng thống Mexico Felipe Calderon

Cử tri Mexico hôm nay tới phòng phiếu để bầu chọn thống đốc cho 3 bang gồm Mexico, Coahuila, và Nayarit.

Các cuộc thăm dò ý kiến ban đầu cho thấy các ứng cử viên của đảng Cách mạng Hiến pháp (PRI) đang dẫn trước các ứng cử viên trong đảng bảo thủ mang tên Hành động Quốc gia (PAN) của Tổng thống Felipe Calderon.

Đản PAN toan liên kết với đảng cánh tả Cách mạng Dân chủ PRD hầu đánh bại đảng PRI ở bang Nayarit và Coahuila, nhưng các ứng cử viên của đảng vẫn còn được quần chúng ủng hộ trong các cuộc bỏ phiếu hôm nay tại các địa phương này.

Thống đốc hiện thời ở bang Mexico, ông Enrique Pena Nieto, một thành viên của đảng PRI, được xem là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc bầu cử Tổng thống Mexico vào năm sau. Bang Mexico là bang đông dân nhất tại Mexico.

Ông Pena Nieto có thể đối chọi với Tổng thống Calderon, người mà giới phân tích cho rằng dễ bị đánh bại trong cuộc bầu cử Tổng thống vào năm 2012 vì tình trạng bạo động leo thang làm giảm lòng tin trong nhân dân dành cho ông cũng như khiến tầm ảnh hưởng của đảng ông lãnh đạo bị suy sụt.

Hàng chục ngàn người bị thiệt mạng trong các vụ bạo động liên quan đến ma túy kể từ khi ông Calderon lên nắm quyền vào năm 2006 và khởi sự chiến dịch tiêu trừ các đường dây băng đảng ma túy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG