Đường dẫn truy cập

Các giới chức Mexico tịch thu 840 tấn hóa chất chế tạo ma túy


Tổng thống Felipe Calderon phát động một cuộc truy quét do quân đội dẫn dầu, để diệt trừ các băng đảng ma túy Mexico
Tổng thống Felipe Calderon phát động một cuộc truy quét do quân đội dẫn dầu, để diệt trừ các băng đảng ma túy Mexico

Quân đội Mexico đã tịch thu 840 tấn hóa chất được sử dụng cho việc sản xuất methamphetamines, một trong những vụ tịch thu lớn nhất tại Mexico cho tới nay.

Bộ Quốc Phòng Mexico cho biết các binh sĩ đã tìm thấy những bao vật liệu này chất đống cao trong một nhà kho tại bang Queretaro ở miền Trung Bắc.

Một chuyên gia an ninh nói rằng, tầm mức của mẻ lưới được chụp hình này cho thấy ma túy được sản xuất trên quy mô công nghiệp.

Qua một tin khác Bộ Tư Pháp Hoa kỳ cho hay gần 2.000 người đã bị bắt tại Mỹ về các cáo trạng liên quan tới ma túy, nằm trong cuộc điều tra kéo dài 20 tháng nhắm vào một băng đảng ma túy Mexico có thế lực tên là La Familia.

Trong một tuyên bố hôm Thứ Năm, những vụ bắt giữ này đã được thực hiện hay công bố việc truy tố tại 12 tiểu bang và thủ đô Washington. Nhà chức trách cũng tịch thu hơn 12 tấn ma túy trong đó có methamphetamines, cocaine, heroin, cần sa, và 62 triệu đô la.

Vào năm 2006, Tổng Thống Mexico Filipe Calderon đã phát động một chiến dịch truy quét do quân đội lãnh đạo nhắm vào những tổ chức buôn lậu ma túy, vẫn thường chuyển lậu sản phẩm của họ ngang qua biên giới vào Hoa Kỳ.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG