Đường dẫn truy cập

Phóng viên tường thuật về cảnh sát Mexico bị giết


Edgar Jimenez, 14 tuổi, làm việc cho băng buôn lậu ma túy Nam Thái Bình Dương, can tội giết người, bắt cóc và buôn lậu ma túy
Edgar Jimenez, 14 tuổi, làm việc cho băng buôn lậu ma túy Nam Thái Bình Dương, can tội giết người, bắt cóc và buôn lậu ma túy

Một ký giả tường thuật những câu chuyện liên hệ đến cảnh sát tại bang Veracruz thuộc vùng bờ biển vịnh Mexico đã bị giết.

Nhà chức trách nói thi thể của bà Yolanda Ordaz de la Cruz, một phóng viên của tờ Notiver được tìm thấy hôm thứ Ba phía sau văn phòng của một tờ báo khác với một bức thư ngắn kèm theo. Bà Ordaz de la Cruz mất tích kể từ ngày Chủ nhật.

Các nhà điều tra nói những tổ chức tội phạm bị tình nghi có dính líu đến cái chết của phóng viên này.

Họ cho biết đang xem xét về những mối liên hệ có thể có với việc giết hại ông Miguel Angel Lopez Velasco, chủ biên bình luận của tờ Notiver cùng với vợ và con trai của ông hồi tháng Sáu.

Nghi can chính trong vụ giết gia đình ông Lopez là Juan Carlos Carranza hiện tại đào. Một giải thưởng đã được công bố cho ai giúp bắt giữ được Carranza.

Trong một vụ khác, một thẩm phán bang Morelos, Mexico đã kết án 3 năm tù giam một công dân Mỹ 14 tuổi về tội giết người, bắt cóc và buôn lậu ma túy.

Nhà cầm quyền nói Edgar Jimenez, thường được gọi là “El Ponchis” làm việc cho băng buôn lậu ma túy Nam Thái Bình Dương, đã giết 4 người, xác họ bị chặt chân chặt tay lủng lẳng trên một cây cầu gần Mexico City. Jimenez gốc gác tại San Diego, California.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG