Đường dẫn truy cập

Máy bay quân sự rơi, 257 người thiệt mạng


Các xe cứu hỏa và các giới chức an ninh dân sự làm việc tại hiện trường của một vụ máy bay rơi ở Boufarik, gần thủ đô Algiers của Algeria, hôm 11/4 làm ít nhất 257 người thiệt mạng.
Các xe cứu hỏa và các giới chức an ninh dân sự làm việc tại hiện trường của một vụ máy bay rơi ở Boufarik, gần thủ đô Algiers của Algeria, hôm 11/4 làm ít nhất 257 người thiệt mạng.

Ít nhất 257 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay quân sự do Nga chế tạo rơi gần căn cứ không quân ở ngoại ô thủ đô Algiers, theo truyền hình nhà nước Algeria.

Reuters và các hãng tin quốc tế đồng loạt trích nguồn tin của truyền hình Algeria cho biết chiếc máy bay Ilyushin Il-76 đang chở phần lớn là binh sỹ khi nó đâm xuống ngay sau khi cất cánh từ sân bay Boufarik, tây nam của thủ đô Algiers, sáng 11/4.

Ennahar TV trích lời một quan chức của đảng cầm ​quyền Algeria nói rằng 26 người trên máy bay là thành viên của Mặt trận Polisario, một phong trào ly khai ở Tây Sahara mà Morocco tuyên bố chủ quyền.

Theo Algerie24, một trang tin tức địa phương, chiếc máy bay chuẩn bị bay tới thành phố Bechar, miền tây Algeria.

Sân bay Boufarik nằm ở thành phố ngoại ô phía tạy nam của thủ đô Algiers.
Sân bay Boufarik nằm ở thành phố ngoại ô phía tạy nam của thủ đô Algiers.

Các hình ảnh trên một trang tin tức của Algeria cho thấy khói bốc mù mịt từ khu vực máy bay đâm và có một vài người chạy đến cứu giúp.

Các bản tin trên truyền hình địa phương cho biết 14 xe cứu thương đã tới hiện trường và chở các nạn nhân đi cấp cứu.

Chưa có con số thương vong chính thức được thông báo.

Người đứng đầu quân đội Algeria đã ra lệnh cuộc điều tra vụ máy bay rơi và sẽ tới xem hiện trường, theo thông cáo của Bộ Quốc phòng nước này được BBC trích dẫn.

Đây là vụ rơi máy bay tồi tệ nhất ở Algeria kể từ năm 2003 khi một chiếc máy bay của Air Algerie rơi ngay sau khi cất cánh từ Tamanrasset làm 102 người thiệt mạng.

Năm 2014, hơn 70 quân nhân và các thành viên gia đình họ đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay C-130 đâm vào núi Djebel Fertas ngay trước khi hạ cánh xuống thành phố Constantine phía bắc Algeria.

Tháng 12/2012, hai máy bay quân sự đang tiến hành huấn luyện thường kỳ đã đâm vào nhau trên không trung gần Tlemcen, phía tây bắc Algeria, làm phi công của cả hai máy bay thiệt mạng.

Một tháng trước đó, một máy bay vận tải quân sự đang chở giấy in tiền của Algeria đã rơi ở miền nam nước Pháp. Chiếc máy bay này có 5 binh sỹ và một người đại diện của ngân hàng trung ương Algeria trên khoang. Không ai trong số họ sống sót.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG