Đường dẫn truy cập

Rơi máy bay ở Costa Rica, 10 công dân Mỹ tử vong


Hình ảnh vụ tai nạn máy bay ở Costa Rica hôm 31/12.
Hình ảnh vụ tai nạn máy bay ở Costa Rica hôm 31/12.

Một chiếc máy bay của Costa Rica đã rơi xuống khu rừng gần một bãi biển du lịch nổi tiếng hôm 31/12, làm 10 công dân Mỹ và hai phi công địa phương thiệt mạng.

Reuters dẫn lời chính phủ Costa Rica nói rằng vụ tai nạn xảy ra ở khu vực đồi núi, cách không xa thị trấn ven biển Punta Islita nằm ở tỉnh Guanacaste, cách thủ đô San Jose khoảng 230 km về phía tây.

Một quan chức của cơ quan hàng không dân dụng Costa Rica được trích lời nói rằng chiếc Cessna 208B Grand Caravan do một công ty địa phương quản lý đã gặp nạn ít phút sau khi cất cánh, nhưng giới chức này không nêu nguyên nhân của vụ tai nạn.

Theo hãng tin Anh, quan chức trên nói rằng chiếc máy bay đã trải qua đợt kiểm tra an toàn khoảng một tháng trước và được phép bay.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận rằng nhiều công dân nước này đã thiệt mạng, nhưng nói rằng Bộ chưa thể cung cấp thêm các thông tin chi tiết vì tôn trọng các gia đình bị ảnh hưởng.

Punta Islita, nằm ở bờ biển Thái Bình Dương của Costa Rica, là nơi được các du khách châu Âu và Bắc Mỹ ưa chuộng vì các bãi biển và quang cảnh đẹp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG