Đường dẫn truy cập

Phái đoàn ECOWAS trở về từ Mali


Những người ủng hộ tập đoàn quân cầm quyền mới của Mali, biểu tình phản đối khối ECOWAS tại sân bay quốc tế trong thủ đô Bamako của Mali
Những người ủng hộ tập đoàn quân cầm quyền mới của Mali, biểu tình phản đối khối ECOWAS tại sân bay quốc tế trong thủ đô Bamako của Mali

Một phái đoàn của các Tổng Thống Tây Phi đã bãi bõ kế hoạch hội kiến tập đoàn lãnh đạo Mali tiếp theo sau các cuộc biểu tình ủng hộ cuộc đảo chánh tại phi trường và ở thủ đô.

Phái đoàn từ khối ECOWAS trong vùng theo dự trù sẽ họp ngày thứ Năm tại thủ đô Bamako của Mali, để thúc đẩy một thoả thuận phục hồi chế độ cai trị hợp hiến.

Một cố vấn của Tổng Thống Côte d’Ivoire Alassane Ouattara cho hay phi cơ của Tổng Thống đã vào không phận Mali, nhưng đã phải lượn vòng trên không vì những người biểu tình tụ tập trên phi đạo.

Các nguồn tin ngoại giao nói rằng các Tổng Thống khác đã bãi bỏ kế hoạch tham dự các cuộc thảo luận. Tổ chức cấp vùng này theo dự kiến sẽ mở một cuộc họp khẩn tại Abidjan.

Hồi đầu tuần này, ECOWAS đã đình chỉ tư cách thành viên của Mali và đe dọa áp dụng các biện pháp trừng phạt nhắm vào tập đoàn cầm quyền mới của nước này và có thể sử dụng hành động quân sự nếu cần.

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cho biết Hoa Kỳ thất vọng về việc các nhà lãnh đạo ECOWAS không thể đến Mali nhưng vẫn hy vọng sẽ có một giải pháp ngoại giao nhanh chóng cho tình hình tại quốc gia này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG