Đường dẫn truy cập

ECOWAS thảo luận về vụ khủng hoảng chính trị tại Mali


Người đứng đầu vụ đảo chánh, Đại úy Amadou Sanogo
Người đứng đầu vụ đảo chánh, Đại úy Amadou Sanogo

Các nhà lãnh đạo Tây Phi và các nguyên thủ quốc gia đang họp tại Côte d’Ivoire hôm thứ Ba để thảo luận về cuộc khủng hoảng chính trị tại Mali tiếp sau vụ đảo chánh quân sự trong tuần trước tại nước này.

Các họp khẩn cấp của Cộng đồng Kinh tế các Quốc gia Tây Phi (ECOWAS) dự kiến sẽ cứu xét phương án ngưng tư cách thành viên của Mali trong khối tiểu vùng gồm 15 thành viên này.

Phó Chủ tịch ECOWAS ông Toga Gayewea McIntosh nói với Đài VOA là tổ chức này quan tâm đến việc gìn giữ hòa bình, ổn định và dân chủ tại Mali tiếp sau vụ đảo chánh.

Ông McIntosh nói:”Mối quan tâm của cuộc họp này là trên căn bản chúng tôi xem có thể mang các bên tiếp xúc với nhau như thế nào và xem có thể đưa tiến trình dân chủ trở lại đúng hướng hay không.”

ECOWAS đã cùng với các tổ chức vùng và quốc tế lên án cuộc đảo chánh, cảnh báo sẽ không dung thứ bất cứ “chủ nghĩa phiêu lưu quân sự” nào của các binh sĩ nổi loạn chiếm quyền hành vào hôm thứ Năm tuần qua từ tay Tổng thống Amadou Toumani Touré.

Hôm thứ Hai, Hoa Kỳ cho biết sẽ ngưng một số viện trợ cho chính phủ Mali để phản đối. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói khoảng 70 triệu đô la viện trợ không nhân đạo có thể bị ảnh hưởng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG